Nhảy tới nội dung

VIỆN NGHIÊN CỨU
PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC VIỆT (IRDM)

  • Trang chủ
    • Sứ mệnh – Tầm nhìn
    • Cơ sở pháp lý
    • Nền tảng phát triển bền vững
    • Cơ cấu tổ chức
  • Đào tạo
    • Tiêu chuẩn chất lượng
    • Đội ngũ giảng viên
    • IRDM SMART LEARNING
    • Khóa học trực tiếp
  • Khoa học & Công nghệ
    • Y tế
    • Giáo dục
    • Phát triển Nguồn lực
    • Môi trường
    • Doanh nghiệp
    • Công trình khoa học
    • Chuyên gia
  • Tin tức/ sự kiện
    • Sự kiện
    • Nguồn Nhân Lực
    • Y Tế Bền Vững
    • Công Nghệ & AI
    • Giáo Dục Đại Học Trong Kỷ Nguyên Mới
  • IRDM Learning Community
    • Bản tin IRDM
    • IRDM Pathways
    • IRDM’s Talent Profile
    • Tuyển Dụng
  • Đối tác
  • Trang chủ
    • Sứ mệnh – Tầm nhìn
    • Cơ sở pháp lý
    • Nền tảng phát triển bền vững
    • Cơ cấu tổ chức
  • Đào tạo
    • Tiêu chuẩn chất lượng
    • Đội ngũ giảng viên
    • IRDM SMART LEARNING
    • Khóa học trực tiếp
  • Khoa học & Công nghệ
    • Y tế
    • Giáo dục
    • Phát triển Nguồn lực
    • Môi trường
    • Doanh nghiệp
    • Công trình khoa học
    • Chuyên gia
  • Tin tức/ sự kiện
    • Sự kiện
    • Nguồn Nhân Lực
    • Y Tế Bền Vững
    • Công Nghệ & AI
    • Giáo Dục Đại Học Trong Kỷ Nguyên Mới
  • IRDM Learning Community
    • Bản tin IRDM
    • IRDM Pathways
    • IRDM’s Talent Profile
    • Tuyển Dụng
  • Đối tác
Liên Hệ

Trang chủ » Phát Triển Nghề Nghiệp » Tìm hiểu về 5 đúng trong marketing dược

Tìm hiểu về 5 đúng trong marketing dược

Marketing dược được xem là thuyền trưởng của Doanh nghiệp hay tập đoàn dược phẩm. Mỗi một dự án mà marketing dược nắm giữ, cho dù là ra mắt, làm mới một sản phẩm, khởi động một chiến dịch marketing đều cần có sự hợp nhất của các bộ phận liên quan như đăng ký thuốc, bộ phận quản lý chuỗi cung ứng, đội ngũ bán hàng và nhà phân phối,…

Vậy, điều gì đã khiến marketing dược phải có sự phối hợp nhịp nhàng của các phòng ban khác trong một tổ chức? Câu trả lời về 5 đúng trong marketing dược sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Đúng thứ 1: “giờ G” phải chính xác

Giờ G” là thuật ngữ để gọi cho ngày hay tuần đầu tiên giới thiệu dược phẩm ra ngoài thị trường đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp (từ chuyên môn được gọi là launch). Dự đoán “giờ G” chính xác rất quan trọng, và quyết định thành công của dự án dự án này.

Với marketing Dược, do tính chất đặc biệt của ngành, các dược phẩm muốn giới thiệu ra thị trường phải có sự phê duyệt của Bộ Y tế. Thông thường, thời gian này rất khó để dự báo do có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan từ phía nội bộ cũng như bộ y tế khiến cho thời gian này bị dời nhiều lần.

Để có thể dự báo chính xác “giờ G” đòi hỏi marketer dược phải có cái nhìn và đánh giá toàn diện, làm việc gần gũi và theo dõi sát sao tiến trình đăng ký thuốc của bộ phận pháp chế dược của tổ chức. thông thường, “giờ G” được dự báo xê dịch trong khoảng 1-2 tuần là đã được xem là chính xác.

5 dung trong marketing duoc
Ra mắt sản phẩm đúng mốc thời gian

Dự báo “giờ G” rất quan trọng, vì nó quyết định các mốc thời gian cho từng hạng mục công việc cần cho sự chuẩn bị. Quan trọng hơn, cho dù Bạn có một kế hoạch marketing ra mắt một sản phẩm hoàn hảo, nhưng một tuần chậm trễ launch đã là một tuần thiệt hại doanh số. Ra mắt chậm một sản phẩm sẽ đánh mất cơ hội cạnh tranh của nó trên thị trường dược phẩm, từ đó, sự tăng trưởng của sản phẩm đó cho các tháng và các năm về sau sẽ bị giảm đi đáng kể.

Đó là chưa kể đến những tổn thất từ việc chậm trễ launch một sản phẩm như việc trả lương cho nhân sự, chi phí đầu tư vào các hoạt động chuẩn bị khách hàng và thị trường trước khi launch. Bên cạnh đó, khách hàng và cả đội ngũ bán hàng sẽ mất dần sự hào hứng khi chờ đợi một dược phẩm ra mắt trễ.

2. Đúng thứ 2: số lượng thuốc về đến kho đúng ngày và đủ số lượng

Việc làm forecasting (dự báo doanh số) ban đầu trước khi launch sản phẩm thể hiện “bản lĩnh” và kinh nghiệm của marketer dược. Nếu forecast quá cẩn trọng, sẽ không đủ số lượng cung cấp sau khi ra mắt sản phẩm mới – lúc đó, mọi đầu tư cho việc quảng bá sản phẩm bị phung phí. Nếu dự báo quá lạc quan, thì sẽ dẫn đến dư cung so với cầu, gây thiệt hại khi phải hủy thuốc hết hạn dùng. Sản phẩm về không kịp giờ G cho dù với bất kỳ lý do gì, sẽ ảnh hưởng đến độ tin cậy của khách hàng và thiệt hại doanh số cho doanh nghiệp.

Để làm đúng điều này, marketer dược cần phối hợp tốt với bộ phận cung ứng, tài chính của tổ chức cũng như phối hợp tốt với nhà phân phối để theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa và kho bãi cũng như những thủ tục hành chính khác có liên quan.

du bao doanh so
Dự báo doanh số trước khi tung sản phẩm mới

3. Đúng thứ 3: thông tin quảng cáo thuốc được duyệt trước khi ra mắt

Mọi thông tin quảng cáo cho dược phẩm đều phải được duyệt bởi bộ y tế. Việc chậm trễ phê duyệt thông tin quảng cáo sẽ dẫn đến trì hoãn các hoạt động liên quan đến quảng bá giới thiệu dược phẩm mới như sự kiện ra mắt, hội thảo – hội nghị khoa học, công cụ giới thiệu thuốc, các hoạt động giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Thông thường, khi đăng ký phê duyệt thông tin quảng cáo thuốc, rất hiếm khi các doanh nghiệp được duyệt ngay lần nộp đầu tiên.

Thời gian nộp xin duyệt thông tin quảng cáo cũng phụ thuộc vào thời gian được phê duyệt số đăng ký sản phẩm mới. Việc này cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa marketer dược và bộ phận pháp chế Dược và Y vụ.

4. Đúng thứ 4: giá thành được đặt “thông minh”

Giá một dược phẩm mới rất quan trọng cho vị thế cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Nếu giá được đặt “thông minh”, khách hàng hài lòng và lợi nhuận của doanh nghiệp được cải thiện. Giá đặt quá cao, sẽ ảnh hưởng đến sức mua của khách hàng.

Việc đặt giá đúng đòi hỏi marketer phải có sự phân tích nhạy bén về nhu cầu thị trường và sản phẩm cạnh tranh so với ưu thế của sản phẩm. Việc đặt giá một sản phẩm mới nên được hỗ trợ bằng dữ liệu của nghiên cứu thị trường về sức mua và thị phần của sản phẩm khi launch. Việc này cũng cần sự hỗ trợ và thống nhất giữa marketer dược và bộ phận tài chính.

quyet dinh gia thanh
Quyết định giá thành hợp lý để thu hút khách hàng

5. Đúng thứ 5: đúng định vị – đúng khách hàng

Một sản phẩm tốt nhưng định vị sai sẽ không tạo ra giá trị cạnh tranh trên thị trường dược phẩm. Định vị đúng sản phẩm, giúp cho khách hàng tìm thấy nhu cầu của chính mình trong việc lựa chọn sản phẩm này mà không phải sản phẩm khác trong một số tình huống điều trị được xác định. Giữa nhiều phác đồ điều trị khác nhau, việc định vị rõ một sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng gợi nhớ và quyết định lựa chọn trong những tình huống cần phải ra y lệnh thật nhanh và chính xác.

Việc xác định đúng khách hàng tiềm năng cũng không kém phần quan trọng. Nó giúp cho một sản phẩm có chỗ đứng nhất định trên thị trường vì đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng. Định vị đúng khách hàng cũng cho phép marketer dược sử dụng và phân bổ các nguồn lực hợp lý theo nguyên tắc 20/80.

Việc này cần có sự thống nhất với bộ phận bán hàng và bộ phận huấn luyện đội ngũ bán hàng. Bên cạnh đó, việc phối hợp với bộ phận nhân sự là rất quan trọng vì có liên quan đến việc tuyển dụng nguồn nhân lực cần thiết để tiếp cận các khách hàng tiềm năng đã được xác định.

5 đúng trong marketing dược mang tính chiến lược và cần phải được học và trải nghiệm để cải thiện. Dần dần, cả 5 đúng này sẽ trở thành năng lực cứng của một marketer dược. Tại Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn lực Việt, chúng tôi sẽ tích hợp các kỹ năng này trong các khóa học về marketing dược dành cho các bạn mong muốn phát triển chuyên nghiệp và bền vững theo con đường nghề nghiệp này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC VIỆT (IRDM)
  • Institute for Research & Development of Vietnam's Manpower
  • 8C Tran Huy Lieu Street, Ward 11, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Phone/ Fax: +842838444011 - Hotline: 0336 567.701
  • vienncptnlv@irdm.edu.vn
THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG

Từ thứ 2-thứ 6: 8h sáng – 5h chiều

blank
Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn lực Việt (IRDM) – Kiến tạo nguồn lực bền vững, nâng tầm nhân lực Việt. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng cá nhân và tổ chức, khai phóng tiềm năng, phát triển kỹ năng và thúc đẩy sự đổi mới để tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội.

DMCA.com Protection Status Thông báo Bộ công thương

© Copyright by IRDM 2021
Quyết định thành lập Viện số: 1111/QĐ-LHHVN ngày 01/11/2019 của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số: A – 2157 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 29/11/2019.
Logo biểu tượng chim Lạc đã được đăng ký sở hữu nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).

Facebook-f Youtube

7 Chánh Niệm và Bình An

blank

6 Kỹ năng lãnh đạo

blank

5 Kỹ năng quản lý

blank

4 Kỹ năng làm việc chuyên ngành

blank

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Thuyết trình hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc truyền thông tin mà còn thể hiện qua sự sắp xếp nội dung logic, chọn lọc và sử dụng thông tin phù hợp, có tính hấp dẫn, sáng tạo và thuyết phục được người khác hay không. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu khái niệm và tầm quan trọng của thuyết trình; các bước tạo nên buổi thuyết trình hiệu quả; tự biên soạn nội dung thuyết trình; ứng dụng kỹ thuật OASIS và trở nên tự tin – gây ấn tượng tích cực khi thuyết trình trước đám đông.   Tìm hiểu thêm
blank

IProSell – Kỹ năng người giới thiệu thuốc chuyên nghiệp

Bạn có biết để trở thành người giới thiệu thuốc chuyên nghiệp thì việc xây dựng lòng tin và truyền tải thông tin một cách chính xác không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết mà còn là nghệ thuật giao tiếp? Khóa học “Kỹ Năng Người Giới Thiệu Thuốc Chuyên Nghiệp – iProSell” sẽ giúp bạn nắm vững lý thuyết nền tảng về vai trò, trách nhiệm và tư duy của người giới thiệu thuốc. Bạn sẽ được học cách áp dụng quy trình giới thiệu thuốc chuyên nghiệp thông qua mô hình iProSell – một phương pháp hiệu quả trong việc trình bày đầy đủ hoặc ngắn gọn về sản phẩm, tùy vào từng tình huống cụ thể để đưa ra đánh giá và cấu trúc lại kế hoạch cho những lần giới thiệu tiếp theo. Đây chính là chìa khóa giúp bạn không ngừng nâng cao kỹ năng và tự tin trong vai trò của mình, tạo ra những cuộc giới thiệu thuốc chuyên nghiệp và đầy thuyết phục.   Tìm hiểu thêm
blank

Hoạch định tổ hợp tiếp thị MKT MIX

Trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi và cạnh tranh gay gắt, tiếp thị hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm mà còn đòi hỏi sự linh hoạt và hiểu biết sâu rộng về các yếu tố chiến lược nhằm tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa sản phẩm và khách hàng phù hợp với văn hoá địa phương. Khóa học “Hoạch Định Tổ Hợp Tiếp Thị MKT MIX” cung cấp cho bạn các công cụ và kiến thức cần thiết để xây dựng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị một cách toàn diện, từ việc định vị sản phẩm, xây dựng thông điệp cho đến việc kết hợp các thành tố của Marketing MIX để đạt hiệu quả cao nhất.   Tìm hiểu thêm

3 Kỹ năng làm việc nâng cao

blank

Kỹ năng tổ chức sự kiện

Trong xã hội hiện đại, tổ chức sự kiện không chỉ là việc lên kế hoạch mà còn là nghệ thuật kết nối con người và tạo dựng những trải nghiệm ý nghĩa. Một sự kiện thành công đòi hỏi người quản lý sự kiện phải có tầm nhìn, kỹ năng và khả năng phối hợp linh hoạt các nguồn lực để đạt được mục tiêu chung. Khóa học “Kỹ Năng Tổ Chức Sự Kiện” sẽ giúp bạn nhận diện rõ nét những yếu tố tạo nên một sự kiện chuyên nghiệp hay học thuật, từ đó xây dựng tư duy quản lý sự kiện hiệu quả. Bạn sẽ được trang bị những năng lực cốt lõi của một nhà quản lý sự kiện – từ kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc đến khả năng quản lý dự án toàn diện. Nội dung học thực chiến – áp dụng ngay sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng quản lý sự kiện, tự tin ứng dụng chúng vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, góp phần tạo nên những dấu ấn khác biệt trong sự nghiệp của mình.    Tìm hiểu thêm

2 Kỹ năng làm việc thiết yếu

blank

Kỹ năng giải quyết vấn đề cơ bản

Giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công trong cuộc sống. Những người có kỹ năng giải quyết vấn đề có thể giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt hơn. Khi bạn có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi đối mặt với các tình huống khó khăn. Hoặc bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và lo lắng, khi không biết làm thế nào để giải quyết một vấn đề. Khóa học này giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và đúng đắn hơn thông qua việc phân tích, đánh giá các lựa chọn phù hợp và hiệu quả. Bằng cách sử dụng kỹ năng giải quyết vấn đề, bạn có thể giảm bớt sự căng thẳng và tránh được những tình huống khó khăn trong cuộc sống.   Tìm hiểu thêm
blank

Tư duy sáng tạo

Sáng tạo không chỉ là một kỹ năng mà còn là một phẩm chất quan trọng của mỗi chúng ta. Tư duy sáng tạo giúp nguồn cảm hứng cá nhân đóng góp vào sự thành công bền vững của tổ chức. Tuy nhiên, làm sao để khơi dậy và phát huy khả năng tư duy sáng tạo? Khóa học này sẽ là câu trả lời để bạn khám phá khả năng sáng tạo của bản thân, sự linh hoạt và xây dựng các giải pháp đột phá. Bên cạnh đó, bạn sẽ học được cách tự tạo môi trường kích thích sáng tạo và kết nối các ý tưởng để đạt được thành tựu lớn.   Tìm hiểu thêm
blank

Thích ứng với môi trường đa văn hóa

Mỗi ngày chúng ta học tập, làm việc và tiếp xúc với rất nhiều người đến từ các khu vực có văn hóa – tư duy khác nhau. Trong môi trường làm việc đa văn hóa thì sự gắn kết, linh hoạt và thấu hiểu là yếu tố quyết định sự thành công của cá nhân và tổ chức. Khóa học “Thích Ứng Môi Trường Làm Việc Đa Văn Hóa” giúp bạn tôi luyện khả năng chịu đựng, bền bỉ và không từ bỏ khi đối mặt với khó khăn, đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp linh hoạt để thích ứng với nhiều hoàn cảnh. Không những vậy, bạn sẽ học cách lãnh đạo thấu cảm, dẫn dắt trong các bối cảnh phức tạp và mơ hồ. Từ đó không chỉ vượt qua những thách thức mà còn mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.   Tìm hiểu thêm
blank

Hợp tác và làm việc nhóm

Con người là một thực thể khác biệt nhưng không tách biệt với cộng đồng của mình, luôn cần có sự gắn kết và thấu hiểu để làm việc cùng nhau. Khóa học này giúp bạn hiểu rõ phong cách làm việc của bản thân và các thành viên, đặc biệt là thế hệ millennials và Gen Z. Bạn sẽ học cách chấp nhận sự khác biệt, tìm tiếng nói chung, lãnh đạo đội nhóm hiệu quả và quản lý bất đồng lành mạnh, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và phát triển bền vững trong tổ chức.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị tài chính cá nhân dành cho người đi làm

Bạn là người đi làm mong muốn có sự ổn định, an toàn và thịnh vượng lâu dài về tài chính? Hãy để khóa học “Quản trị tài chính hiệu quả” đồng hành cùng bạn xây dựng cuộc sống vững chãi. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu đúng giá trị của việc quản trị tài chính cá nhân, đạt mục tiêu tài chính với SMART Goals. Bên cạnh đó, bạn còn được học thực chiến, áp dụng ngay kế hoạch quản lý ngân sách cá nhân hiệu quả và tạo lập tư duy sử dụng các công cụ tài chính cơ bản. Từ đó, bạn sẽ quản trị nguồn tài chính một cách toàn diện và hình thành sự ổn định trong kế hoạch tài chính của mình.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị mâu thuẫn hiệu quả

Bạn muốn tìm cách giải quyết những mâu thuẫn diễn ra hằng ngày nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Khóa học sẽ giúp bạn bắt đầu từ nhận diện nguồn gốc của những mâu thuẫn, xung đột trong quá trình học tập, làm việc và cuộc sống hàng ngày. Đồng thời giúp bạn hiểu phong cách làm việc của bản thân, đem đến góc nhìn mới về tính cách của mỗi con người khác nhau. Từ đó hình thành tư duy chấp nhận sự khác biệt, tìm tiếng nói chung và tìm ra các giải pháp xử lý hiệu quả để làm việc và phát triển cùng nhau trong một tổ chức và trong cuộc sống.   Tìm hiểu thêm

1 Kỹ năng nền tảng

blank

Phương pháp học tập bậc cao

Khóa học “Phương pháp học tập bậc cao” giúp sinh viên xác định được phương pháp học tập tối ưu phù hợp nhất với bản thân, thực hành một số kỹ thuật ghi nhớ khối lượng kiến thức nhiều và sâu về ngành nghề và xây dựng kế hoạch học tập mang tính cá nhân hóa. Đây là bước đệm vững chắc giúp nâng cao hiệu quả học tập và chuẩn bị cho sự phát triển toàn diện của tương lai.  Tìm hiểu thêm

blank

Làm chủ thời gian

  • Bạn mệt mỏi vì chưa cân bằng được hoạt động học tập, công việc và chăm sóc bản thân?
  • Bạn đã từng lập kế hoạch quản lý thời gian rất chi tiết, nhưng kết quả vẫn chưa như ý?
  • Bạn có thấy lúc nào mình cũng phải chạy theo “deadline”?

Tất cả các “câu hỏi” trên sẽ được giải đáp trong khóa học “Làm chủ thời gian” do Giảng viên của IRDM đồng cùng các bạn. Sau khóa học, các bạn sẽ hiểu sâu sắc giá trị của thời gian, từ đó ấn định sử dụng thời gian hiệu quả; nhận biết bản đồ cuộc sống của một con người để từ đó xác định mục tiêu phù hợp cho mỗi giai đoạn và thực hiện sắp xếp công việc ưu tiên theo mục tiêu này. Ngoài ra, bạn có thể lập kế hoạch thời gian khoa học theo từng tuần, vượt qua những trì hoãn để hoàn thành mục tiêu của mình, làm việc thật hiệu quả để có thêm thời gian cân bằng và đầu tư vào việc phát triển bản thân. Tìm hiểu thêm

blank

Kỹ năng Lập hồ sơ xin việc và Phỏng vấn hiệu quả

Chuẩn bị tốt là chìa khóa để thành công trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Để có thể nổi bật trước tuyển dụng, không chỉ cần có một hồ sơ hoàn chỉnh mà còn phải hiểu sâu về nhu cầu của họ và thể hiện bản thân một cách tự tin. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của hồ sơ và phỏng vấn xin việc, phân tích nhu cầu của nhà tuyển dụng và chọn lọc thông tin cá nhân hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hành chuẩn bị hồ sơ ấn tượng, thực hành phỏng vấn với các câu hỏi thường gặp. Từ đó, xây dựng thái độ chủ động, tôn trọng và trung thực.   Tìm hiểu thêm
blank

Kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên

Thách thức với sinh viên mới ra trường khi tìm việc là sự cạnh tranh gay gắt của thị trường việc làm, mạng lưới quan hệ không đủ mạnh, hạn chế hiểu biết về thị trường việc làm “ẩn”… Những thách thức này đã gây nên căng thẳng và lo lắng cho các sinh viên mới ra trường, vậy chúng ta cần phải làm gì? Khóa học “Kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên” là giải pháp giúp bạn hiểu biết về thị trường lao động, hỗ trợ những quyết định nghề nghiệp và xây dựng mạng lưới mối quan hệ trong ngành. Bên cạnh đó, nhận diện năng lực bản thân và phát triển chiến lược tìm việc. Từ đó, ngày càng hoàn thiện bản thân, thúc đẩy tư duy học tập suốt đời để phát triển sự nghiệp bền vững.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị tài chính cá nhân dành cho sinh viên

Để có nguồn tài chính cá nhân duy trì cuộc sống ổn định, chúng ta cần phải biết cách kiểm soát chi tiêu và đặt mục tiêu phù hợp cho những khoản chi tiêu của mình. Ngoài ra, tư duy tài chính phù hợp với lứa tuổi rất quan trọng, đặc biệt là đối với các bạn trong độ tuổi 20 – 30 cần phát triển bản thân. Khóa học “Quản trị tài chính hiệu quả” sẽ giúp bạn hiểu đúng giá trị của việc quản trị tài chính cá nhân, đạt mục tiêu tài chính với SMART Goals. Bên cạnh đó, bạn còn được học thực chiến, áp dụng ngay kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả. Từ đó, xây dựng cuộc sống vững vàng với hệ thống tư duy tài chính phù hợp.   Tìm hiểu thêm
blank

Kỹ năng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, con người luôn cần hướng đến một hình ảnh chuyên nghiệp trong môi trường làm việc đa quốc gia. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp không chỉ tạo nên uy tín cá nhân mà còn là nền tảng để mở ra những cơ hội mới trong môi trường quốc tế. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa của việc xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp thông qua cách tiếp cận mô hình ABCDE và học tập thông qua các tình huống thực tế. Từ đó, bạn sẽ trở nên tự tin xây dựng phong thái và khả năng tương tác chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao năng lực làm việc để khẳng định vị thế riêng trong một tổ chức chuyên nghiệp.   Tìm hiểu thêm