Thiết kế chương trình đào tạo

Với sinh viên, Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt (IRDM) có các khóa đào tạo ngắn về phương pháp học tập chủ động, học tập suốt đời, định hướng cuộc đời và nghề nghiệp bên cạnh một số khóa học về kỹ năng và tư duy làm việc cơ bản, phù hợp với mọi cấp học đại học – cao đẳng, để trang bị những năng lực cơ bản cho các em tự tin hội nhập thị trường lao động khi ra trường. Các khóa học này đều được xây dựng dựa trên khảo sát về nhu cầu của thị trường lao động hiện tại và chương trình đào tạo kỹ năng của các trường đại học trong khu vực và trên thế giới, cũng như dựa vào yêu cầu chuẩn năng lực của từng ngành nghề.

Với nguồn lực trẻ, Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt (IRDM) tập trung vào các khóa đào tạo ngắn ngày hoặc workshop/ Seminar về các kỹ năng hợp tác, nâng cao hiệu suất cá nhân, kỹ năng và tư duy linh hoạt với sự thay đổi chóng vánh của môi trường, kỹ năng quản lý, lãnh đạo và một số kỹ năng nghiệp vụ cho ngành phân phối và cung ứng Dược phẩm. Bên cạnh đó, Viện IRDM còn có chương trình “Phát triển tài năng lãnh đạo trẻ” nhằm phát hiện, khai vấn và dẫn dắt các bạn trẻ có năng lực tiến nhanh và tiến xa trong con đường sự nghiệp của mình. Không những được dẫn dắt trong sự nghiệp, nguồn lực trẻ khi đến với Viện IRDM còn được khai vấn và dẫn dắt trong suốt hành trình sống, xây dựng và gìn giữ gia đình, dạy con và có điều kiện sinh hoạt và phát triển bản thân trong một cộng đồng thành công và hạnh phúc. Các khóa đào tạo của Viện IRDM dành cho nguồn lực trẻ được xây dựng theo nhu cầu thực tế của người sử dụng lao động, theo nghiên cứu từ các tổ chức nhân sự trong và ngoài nước.

Phương pháp đào tạo

IRDM theo đuổi phương châm giáo dục mang tính thực tế, ứng dụng và khoa học. Vì vậy, hai phương pháp giảng dạy được sử dụng trọng tâm trong các khóa học tại IRDM là HỌC THÔNG QUA THỰC HÀNHHỌC THÔNG QUA VẤN ĐỀ.

Trong quá trình đào tạo, học viên được trực tiếp thực hành các kỹ năng thông qua hệ thống bài tập đa dạng ngay tại lớp học. Quá trình thực hành này bao gồm cả thực hành cá nhân và thực hành nhóm dưới sự giám sát của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp nâng dần mức độ thành thạo kỹ năng. Song song, học viên còn được trải nghiệm ứng dụng những kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống. Sự phối hợp của hai phương pháp học tập hàng đầu thế giới này giúp người học sau khi kết thúc chương trình không những có khả năng thực hành mà còn có khả năng ứng dụng linh hoạt trong thực tiễn.

Tiêu chuẩn IRDM

Chương trình đào tạo của Viện IRDM được thiết kế dựa trên 6 tiêu chuẩn:

blank

Đi từ triết lý giáo dục:

Định hình giá trị cốt lõi – Thay đổi hành vi – Khai phóng tiềm năng con người để tạo ra thay đổi từ gốc rễ.

blank

Chất lượng:

Đội ngũ giảng viên và nội dung khóa học đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng IRDM, tuân thủ quy trình kiểm định nội bộ, tuân thủ quy trình kiểm định ngoài (từ Bộ Y Tế, Bộ Giáo Dục, ISQ bên thứ Ba).

blank

Đo lường kết quả đạt được:

Sử dụng các thang đo định tính và định lượng khác nhau để đo lường kết quả học tập, tính ứng dụng, sự thay đổi hành vi, cùng các chỉ tiêu khác đáp ứng nhu cầu của bên thứ Ba.

blank

Thiết kế theo chuyên ngành:

Mỗi chương trình đều được thiết kế bởi chuyên gia trong ngành có liên quan kết hợp với sự tham gia xây dựng của bên thứ Ba.

blank

Thực hành cá nhân hóa:

Lấy học viên làm trung tâm, IRDM hướng tới việc học tập có mục đích: phát triển kiến thức – kỹ năng – thái độ, cung cấp giải pháp thực tiễn cho các vấn đề của cuộc sống cá nhân và công việc của người học.

blank

Đáp ứng nhu cầu thị trường:

Chương trình xây dựng dựa trên khảo sát sâu nhu cầu của nền kinh tế 4.0, của các nhà tuyển dụng và nhu cầu của học viên.

blank

QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH

Qui trình bảo đảm chất lượng của các khóa đào tạo của Viện IRDM được thông qua và phê chuẩn vào ngày 30.08.2020 bởi Hội đồng khoa học của Viện. Các khóa học của Viện IRDM đều được duyệt bởi Hội đồng kiểm định bao gồm các thành viên Hội đồng khoa học và các đại diện bên thứ Ba.

Nhận xét của học viên
blank

Sau khóa học, em tìm ra được cách để tập trung hơn trong lúc học và làm việc cũng như cách tiếp nhận thông tin, bài học bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Nguyễn Thị Hà Thy, ĐH Y Dược

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Chương trình rất bổ ích và đem lại cho em nhiều trải nghiệm thú vị.

Nguyễn Thị Thu Hoài, ĐH Y Dược

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Nội dung chương trình rất ý nghĩa, giải đáp được nhiều băn khoăn và nỗi lo sợ trong lòng sinh viên.

Nguyễn Minh Thư, ĐH Y Dược

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Giảng viên giảng dạy rất dễ hiểu, trò chuyện dễ gần, tạo sự hứng thú trong lớp học cũng như tăng sự tập trung và khả năng tiếp thu.

Trần Thị Ngọc Diệp, ĐH Y Dược

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Chương trình nhẹ nhàng phù hợp cho người có chướng ngại giao tiếp xã hội như em, không quá kích thích thúc ép người tham gia tràn đầy năng lượng nhưng lại đạt được hiệu quả truyền đạt đủ nội dung cho người tham gia.

Nguyễn Minh Thư, ĐH Y Dược

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Chương trình rất ý nghĩa, cần thiết, giúp em hiểu hơn mình phù hợp với cách học nào ❤

Lê Thị Lan, ĐH Y Dược

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Thầy cô rất khuyến khích học sinh, không có đúng và sai, được nêu ý kiến câu hỏi cá nhân, tôn trọng, khích lệ, khen ngợi và khai phá, đánh thức tiềm năng của nhiều người.

Hồ Thị Thanh Tú, ĐH Y Dược

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Các thầy cô nhiệt tình, luôn giải đáp thắc mắc và truyền cảm hứng cho sinh viên.

Lê Ngọc Duyên, ĐH Y Dược

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Các thầy cô rất cởi mở và không phán xét điều gì cả, các ý kiến của sinh viên đều được chấp nhận. Các thầy cô đều áp dụng phương pháp dạy học tích cực giúp sinh viên nhớ bài, thực hành ngay và không bị chán dù buổi học rất dài.

Võ Diệu Thanh, Khoa Y, ĐHQG

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Chia sẻ về giá trị sự cho đi, tạo ra giá trị cho bản thân và cho mọi người. Các thầy cô truyền cảm hứng về chính câu chuyện của bản thân mình. Các thầy cô là những người nhân hậu, tri thức và tử tế!!!

Lê Phương Anh Thư, Khoa Y, ĐHQG

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Bài giảng của giảng viên vượt quá mong đợi của tôi

Nguyễn Duy Thiên Đồng, Khoa Y, ĐHQG

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Em không thấy giảng viên cần cải thiện điều gì bởi vì giảng viên giảng dạy có chiều sâu về nhiều mặt và có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực này

Nguyễn Duy Thiên Đồng, Khoa Y, ĐHQG

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Giảng viên dẫn dắt bằng câu hỏi, gợi ý, giúp học viên ra quyết định, quan sát và tương tác thường xuyên trong quá trình giảng. Giảng viên tạo và duy trì năng lượng, không khí vui vẻ, cởi mở trong lớp học, kiến thức phong phú, đa dạng nên các tiết học làm bản thân em rất hứng thú

Nguyễn Anh Tuấn, Khoa Y, ĐHQG

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Mong Viện IRDM sẽ giảng dạy nhiều chuyên đề hơn, giúp sinh viên có thêm nhiều kĩ năng trong cuộc sống

Nguyễn Thị Thảo Linh, Khoa Y, ĐHQG

TP.Hồ Chí Minh, 2023

blank

Mong trường sẽ phối hợp với Viện để tổ chức thêm nhiều chương trình bổ ích như vậy nữa

Thái Minh Hòa, Khoa Y, ĐHQG

TP.Hồ Chí Minh, 2023

Mức độ hữu ích của các khoá học:

4.6/5

Mức độ hữu ích của các khoá học:

4.7/5

Với tổng số lượng đánh giá từ 862 học viên (Dữ liệu thu nhận từ tháng 8.2021 đến 8.2023)