Nhảy tới nội dung

VIỆN NGHIÊN CỨU
PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC VIỆT (IRDM)

  • Trang chủ
    • Sứ mệnh – Tầm nhìn
    • Cơ sở pháp lý
    • Nền tảng phát triển bền vững
    • Cơ cấu tổ chức
  • Đào tạo
    • Tiêu chuẩn chất lượng
    • Đội ngũ giảng viên
    • IRDM SMART LEARNING
    • Khóa học trực tiếp
  • Khoa học & Công nghệ
    • Y tế
    • Giáo dục
    • Phát triển Nguồn lực
    • Môi trường
    • Doanh nghiệp
    • Công trình khoa học
    • Chuyên gia
  • Tin tức/ sự kiện
    • Sự kiện
    • Nguồn Nhân Lực
    • Y Tế Bền Vững
    • Công Nghệ & AI
    • Giáo Dục Đại Học Trong Kỷ Nguyên Mới
  • IRDM Learning Community
    • Bản tin IRDM
    • IRDM Pathways
    • IRDM’s Talent Profile
    • Tuyển Dụng
  • Đối tác
  • Trang chủ
    • Sứ mệnh – Tầm nhìn
    • Cơ sở pháp lý
    • Nền tảng phát triển bền vững
    • Cơ cấu tổ chức
  • Đào tạo
    • Tiêu chuẩn chất lượng
    • Đội ngũ giảng viên
    • IRDM SMART LEARNING
    • Khóa học trực tiếp
  • Khoa học & Công nghệ
    • Y tế
    • Giáo dục
    • Phát triển Nguồn lực
    • Môi trường
    • Doanh nghiệp
    • Công trình khoa học
    • Chuyên gia
  • Tin tức/ sự kiện
    • Sự kiện
    • Nguồn Nhân Lực
    • Y Tế Bền Vững
    • Công Nghệ & AI
    • Giáo Dục Đại Học Trong Kỷ Nguyên Mới
  • IRDM Learning Community
    • Bản tin IRDM
    • IRDM Pathways
    • IRDM’s Talent Profile
    • Tuyển Dụng
  • Đối tác
Liên Hệ

Trang chủ » Nguồn Nhân Lực » Tổng quan về tuyển dụng nguồn nhân lực

Tổng quan về tuyển dụng nguồn nhân lực

Chất lượng nguồn nhân lực quyết định năng lực cạnh tranh bền vững của mọi doanh nghiệp. Trên thương trường đầy sóng gió đổi thay công ty sẽ thành công hay thất bại, luôn có những hướng đi chiến lược hay chịu là kẻ theo sau phần lớn phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên.

Chính vì thế, điều kiện tiên quyết để có được một đội ngũ nhân sự có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp là cần phải làm tốt công tác tuyển dụng nhân sự.

1. Khái niệm tuyển dụng nguồn nhân lực

Tuyển dụng nguồn nhân lực là quy trình sàng lọc và tuyển chọn những người có đủ năng lực đáp ứng một công việc trong một tổ chức, công ty. Tại các công ty cỡ nhỏ, các lãnh đạo trực tiếp hoặc phòng nhân sự thường tham gia trực tiếp vào quá trình tuyển dụng. Trong khi đó, các công ty cỡ lớn có thể thuê ngoài một phần hoặc toàn bộ quy trình tuyển dụng cho các đơn vị làm dịch vụ nhân sự.

khai niem tuyen dung nguon nhan luc
Khái niệm tuyển dụng nguồn nhân lực

2. Vai trò của tuyển dụng nhân lực

2.1. Đối với doanh nghiệp

Hoạt động tuyển dụng là quá trình tìm kiếm và tuyển chọn ứng viên có trình độ tốt từ trong hoặc ngoài tổ chức để đáp ứng nhu cầu công việc, một cách hiệu quả và kịp thời. Nó là nhân tố quyết định sự tồn tại và phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Chính vì vậy, tuyển dụng lao động trở thành hoạt động then chốt trong quản trị nhân lực của doanh nghiệp.

Thực hiện tốt quá trình tuyển dụng nguồn nhân lực sẽ giúp cho các doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất. Bởi lẽ, việc tuyển dụng đúng người, đúng việc, đúng lúc, đúng vị trí khiến cho nhân sự và việc làm có sự hòa hợp, đem lại hiệu quả trong việc, đạt được những mục tiêu, định hướng kinh doanh hiệu quả.

Trình độ, kỹ năng của nhân lực là những giá trị cốt lõi để đưa doanh nghiệp phát triển, nếu tuyển dụng được đội ngũ nhân lực hoàn thiện, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp thì kết quả cạnh tranh trên thị trường sẽ bền vững và có hiệu quả cao.

tuyen dung la gi
Vai trò của tuyển dụng nhân sự

Thông thường hoạt động tuyển dụng được đặt ra khi doanh nghiệp có nhu cầu hoàn thành một công việc nhất định, vì vậy, kế hoạch đã định hoàn toàn có thể hoàn thành nếu hoạt động tuyển dụng cực kỳ hiệu quả.

Từ những vai trò trên, hoạt động tuyển dụng hiệu quả, có kế hoạch thì sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, đồng thời, việc hoàn thành tốt các kế hoạch đã định sẽ tiết kiệm được nguồn ngân sách hiệu quả.

2.2. Đối với người lao động

Tầm quan trọng của tuyển dụng nhân sự giúp cho người lao động có cơ hội được làm việc, nâng cao thu nhập và phát triển trong một tập thể đoàn kết với những thành viên có cùng mục tiêu.

Người lao động khi có được việc làm, sẽ có cơ hội đóng góp công sức vào công cuộc chung của công ty, một hình mẫu xã hội thu nhỏ; từ đó cảm thấy mình là một người có ích. Người lao động sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, điều đó khiến họ càng muốn cống hiến sức mình hơn nữa. Có thể nói việc tuyển dụng nhân lực là một mối quan hệ mà cả hai bên công ty và người lao động đều có lợi.

2.3. Đối với xã hội

Công việc góp phần làm cho xã hội phát triển. Xã hội văn minh là xã hội người lao động tìm được nơi làm việc phù hợp và gắn bó lâu dài. Các công ty mở rộng, kinh doanh thuận lợi, nguồn thu nhập của nhân viên cũng tăng, cải thiện chỉ số GDP. Tuyển dụng nguồn nhân lực làm giảm bớt gánh nặng xã hội, đặc biệt là tình trạng thất nghiệp và tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, xã hội cũng dễ dàng đạt được những mục tiêu chung như người lao động có việc làm, các doanh nghiệp ngày càng phát triển, trình độ dân trí nâng cao, người lao động có tay nghề ngày một được trọng dụng. Điều này góp phần xây dựng xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

3. Quy trình tuyển dụng nhân lực

khai niem tuyen dung
Quy trình tuyển dụng nhân lực

3.1. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng

Một bản kế hoạch hoàn chỉnh sẽ là kim chỉ nam dẫn đường cho hoạt động tuyển dụng nhân lực của bất kỳ doanh nghiệp nào. Có thể nó sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian và công sức, nhưng thành quả nhận về có thể sẽ rất ấn tượng.

Điều đầu tiên cần làm là lên lịch cho chương trình tuyển dụng của mình, vì quy trình tuyển dụng không đơn giản là ngày một ngày hai là có thể hoàn thành. Bạn cần phải chuẩn bị kế hoạch bổ sung nhân lực trước 3 tháng khi có yêu cầu

Sau đó, bạn cần tính toán chi tiết xem mỗi phòng ban cần bao nhiêu nhân lực mới và khi nào cần số lượng này. Với một kế hoạch hoàn chỉnh, bạn thậm chí còn có thể xây dựng chương trình tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp trong cả năm trời. Bạn nắm được số lượng cho từng phòng ban ứng với thời gian triển khai cụ thể.

Thứ ba, lên ngân sách cho kế hoạch tuyển dụng. Căn cứ vào số tiền năm ngoái bạn chi cho hoạt động tuyển dụng, bạn có thể ước tính lượng ngân sách gần đúng cho kỳ bổ sung nhân lực vào năm nay. Một vài khoản chi phí bạn sẽ phải chi cho một chương trình tuyển dụng nhân sự bao gồm:

  • Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội; chi phí cho việc xây dựng thương hiệu;
  • Chi phí cho các nền tảng tuyển dụng;
  • Chi phí cho bộ phận Nhân sự hay chi phí cho việc tham gia các ngày hội tuyển dụng.
khai niem tuyen dung nhan su
Xây dựng kế hoạch tuyển dụng

3.2. Tổ chức tuyển dụng

Sau khi đã chuẩn bị cho quy trình tuyển dụng, việc tiếp theo đó là nhà tuyển dụng cần thông báo tuyển dụng để các ứng viên biết đến công việc. Các nhà tuyển dụng có thể đăng tải lên website chính thức của công ty, website tuyển dụng uy tín như Timviecnhanh, Vietnamworks, Careerbuilder, Jobstreet,… và các nhóm trên mạng xã hội như Facebook, LinkedIn để thu hút các ứng viên ứng tuyển.

Trong quá trình tuyển dụng, việc xây dựng thương hiệu của công ty và doanh nghiệp cũng cần được chú ý. Bạn nên giới thiệu qua về tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp mình để ứng viên có cái nhìn cụ thể hơn đối với văn hóa môi trường họ đang mong muốn được gia nhập. Thậm chí để thu hút những ứng viên tốt nhất, các doanh nghiệp nên xây dựng một bản Mô tả công việc hấp dẫn. Thay vì liệt kê một hàng dài những yêu cầu và kỳ vọng của nhà tuyển dụng đối với vị trí tuyển dụng, bạn nên nhấn mạnh vào những điều mà ứng viên có thể nhận được.

Sau một khoảng thời gian nhà tuyển dụng đăng tải các web tìm ứng viên sẽ có nhiều hồ sơ của các ứng viên gửi về email của phòng nhân sự. Việc tiếp theo đó là nhà tuyển dụng thu nhận tất cả hồ sơ này, tránh trường hợp bỏ sót hồ sơ. Tuy nhiên, không phải hồ sơ nào cũng phù hợp với vị trí công việc. Do đó, chọn lọc hồ sơ là bước vô cùng quan trọng trong quy trình tuyển dụng nguồn nhân lực.

tuyen dung nhan luc
Tổ chức tuyển dụng

Tiếp theo, nhà tuyển dụng sẽ lên lịch phỏng vấn và liên hệ với các ứng viên được chọn. Ở bước này nhà tuyển dụng sẽ xem xét, đánh giá lại thông tin của ứng viên ghi trong CV xin việc để loại bỏ những hồ sơ không phù hợp.

Bên cạnh đó, một số nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên làm bài kiểm tra để đánh giá trình độ chuyên môn thực tế của ứng viên. Có thể kiểm tra IQ, kiến thức chuyên ngành… từ đó tìm ra ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng.

Bước cuối cùng là phỏng vấn ứng viên. Tại bước này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá lần nữa năng lực của ứng viên có phù hợp với công việc hay không. Trong quy trình này, nhà tuyển dụng sẽ đặt những câu hỏi nhằm khai thác năng lực, kỹ năng của ứng viên. Cuối buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng cũng sẽ cung cấp các thông tin về giờ giấc, lương, thưởng, phúc lợi… và ứng viên sẽ quyết định có làm việc với công ty hay không.

3.3. Kiểm tra và đánh giá

Sau các bước trên, nhà tuyển dụng sẽ chọn ra những ứng viên phù hợp, các ứng viên sẽ được nhận vào tập thử việc với thời gian thường là 2 tháng. Đây là giai đoạn khó khăn với nhiều thử thách mà công việc đặt ra để các ứng viên phải thể hiện ra những năng lực của mình. Nhà tuyển dụng sẽ theo dõi ứng viên trong quá trình thử việc để từ đó ra quyết định cuối cùng.

tuyen dung nhan luc la gi
Đánh giá lại quy trình tuyển dụng

Sau quá trình thử việc, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng có lựa chọn ứng viên đó hay không. Khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với công ty. Trong giai đoạn này, nhà tuyển dụng sẽ giải đáp các thắc mắc cho ứng viên để cả hai hài lòng nhất.

Đến đây là hoàn tất quy trình tuyển dụng nhân lực, một nhân viên mới đã sẵn sàng để cống hiến sức mình cho doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về quy trình tuyển dụng nguồn nhân lực. Nếu có thắc mắc, hãy comment bên dưới để được chúng tôi giải đáp ngay!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC VIỆT (IRDM)
  • Institute for Research & Development of Vietnam's Manpower
  • 8C Tran Huy Lieu Street, Ward 11, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Phone/ Fax: +842838444011 - Hotline: 0336 567.701
  • vienncptnlv@irdm.edu.vn
THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG

Từ thứ 2-thứ 6: 8h sáng – 5h chiều

blank
Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn lực Việt (IRDM) – Kiến tạo nguồn lực bền vững, nâng tầm nhân lực Việt. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng cá nhân và tổ chức, khai phóng tiềm năng, phát triển kỹ năng và thúc đẩy sự đổi mới để tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội.

DMCA.com Protection Status Thông báo Bộ công thương

© Copyright by IRDM 2021
Quyết định thành lập Viện số: 1111/QĐ-LHHVN ngày 01/11/2019 của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số: A – 2157 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 29/11/2019.
Logo biểu tượng chim Lạc đã được đăng ký sở hữu nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).

Facebook-f Youtube

7 Chánh Niệm và Bình An

blank

6 Kỹ năng lãnh đạo

blank

5 Kỹ năng quản lý

blank

4 Kỹ năng làm việc chuyên ngành

blank

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Thuyết trình hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc truyền thông tin mà còn thể hiện qua sự sắp xếp nội dung logic, chọn lọc và sử dụng thông tin phù hợp, có tính hấp dẫn, sáng tạo và thuyết phục được người khác hay không. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu khái niệm và tầm quan trọng của thuyết trình; các bước tạo nên buổi thuyết trình hiệu quả; tự biên soạn nội dung thuyết trình; ứng dụng kỹ thuật OASIS và trở nên tự tin – gây ấn tượng tích cực khi thuyết trình trước đám đông.   Tìm hiểu thêm
blank

IProSell – Kỹ năng người giới thiệu thuốc chuyên nghiệp

Bạn có biết để trở thành người giới thiệu thuốc chuyên nghiệp thì việc xây dựng lòng tin và truyền tải thông tin một cách chính xác không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết mà còn là nghệ thuật giao tiếp? Khóa học “Kỹ Năng Người Giới Thiệu Thuốc Chuyên Nghiệp – iProSell” sẽ giúp bạn nắm vững lý thuyết nền tảng về vai trò, trách nhiệm và tư duy của người giới thiệu thuốc. Bạn sẽ được học cách áp dụng quy trình giới thiệu thuốc chuyên nghiệp thông qua mô hình iProSell – một phương pháp hiệu quả trong việc trình bày đầy đủ hoặc ngắn gọn về sản phẩm, tùy vào từng tình huống cụ thể để đưa ra đánh giá và cấu trúc lại kế hoạch cho những lần giới thiệu tiếp theo. Đây chính là chìa khóa giúp bạn không ngừng nâng cao kỹ năng và tự tin trong vai trò của mình, tạo ra những cuộc giới thiệu thuốc chuyên nghiệp và đầy thuyết phục.   Tìm hiểu thêm
blank

Hoạch định tổ hợp tiếp thị MKT MIX

Trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi và cạnh tranh gay gắt, tiếp thị hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm mà còn đòi hỏi sự linh hoạt và hiểu biết sâu rộng về các yếu tố chiến lược nhằm tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa sản phẩm và khách hàng phù hợp với văn hoá địa phương. Khóa học “Hoạch Định Tổ Hợp Tiếp Thị MKT MIX” cung cấp cho bạn các công cụ và kiến thức cần thiết để xây dựng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị một cách toàn diện, từ việc định vị sản phẩm, xây dựng thông điệp cho đến việc kết hợp các thành tố của Marketing MIX để đạt hiệu quả cao nhất.   Tìm hiểu thêm

3 Kỹ năng làm việc nâng cao

blank

Kỹ năng tổ chức sự kiện

Trong xã hội hiện đại, tổ chức sự kiện không chỉ là việc lên kế hoạch mà còn là nghệ thuật kết nối con người và tạo dựng những trải nghiệm ý nghĩa. Một sự kiện thành công đòi hỏi người quản lý sự kiện phải có tầm nhìn, kỹ năng và khả năng phối hợp linh hoạt các nguồn lực để đạt được mục tiêu chung. Khóa học “Kỹ Năng Tổ Chức Sự Kiện” sẽ giúp bạn nhận diện rõ nét những yếu tố tạo nên một sự kiện chuyên nghiệp hay học thuật, từ đó xây dựng tư duy quản lý sự kiện hiệu quả. Bạn sẽ được trang bị những năng lực cốt lõi của một nhà quản lý sự kiện – từ kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc đến khả năng quản lý dự án toàn diện. Nội dung học thực chiến – áp dụng ngay sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng quản lý sự kiện, tự tin ứng dụng chúng vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, góp phần tạo nên những dấu ấn khác biệt trong sự nghiệp của mình.    Tìm hiểu thêm

2 Kỹ năng làm việc thiết yếu

blank

Kỹ năng giải quyết vấn đề cơ bản

Giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công trong cuộc sống. Những người có kỹ năng giải quyết vấn đề có thể giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt hơn. Khi bạn có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi đối mặt với các tình huống khó khăn. Hoặc bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và lo lắng, khi không biết làm thế nào để giải quyết một vấn đề. Khóa học này giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và đúng đắn hơn thông qua việc phân tích, đánh giá các lựa chọn phù hợp và hiệu quả. Bằng cách sử dụng kỹ năng giải quyết vấn đề, bạn có thể giảm bớt sự căng thẳng và tránh được những tình huống khó khăn trong cuộc sống.   Tìm hiểu thêm
blank

Tư duy sáng tạo

Sáng tạo không chỉ là một kỹ năng mà còn là một phẩm chất quan trọng của mỗi chúng ta. Tư duy sáng tạo giúp nguồn cảm hứng cá nhân đóng góp vào sự thành công bền vững của tổ chức. Tuy nhiên, làm sao để khơi dậy và phát huy khả năng tư duy sáng tạo? Khóa học này sẽ là câu trả lời để bạn khám phá khả năng sáng tạo của bản thân, sự linh hoạt và xây dựng các giải pháp đột phá. Bên cạnh đó, bạn sẽ học được cách tự tạo môi trường kích thích sáng tạo và kết nối các ý tưởng để đạt được thành tựu lớn.   Tìm hiểu thêm
blank

Thích ứng với môi trường đa văn hóa

Mỗi ngày chúng ta học tập, làm việc và tiếp xúc với rất nhiều người đến từ các khu vực có văn hóa – tư duy khác nhau. Trong môi trường làm việc đa văn hóa thì sự gắn kết, linh hoạt và thấu hiểu là yếu tố quyết định sự thành công của cá nhân và tổ chức. Khóa học “Thích Ứng Môi Trường Làm Việc Đa Văn Hóa” giúp bạn tôi luyện khả năng chịu đựng, bền bỉ và không từ bỏ khi đối mặt với khó khăn, đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp linh hoạt để thích ứng với nhiều hoàn cảnh. Không những vậy, bạn sẽ học cách lãnh đạo thấu cảm, dẫn dắt trong các bối cảnh phức tạp và mơ hồ. Từ đó không chỉ vượt qua những thách thức mà còn mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.   Tìm hiểu thêm
blank

Hợp tác và làm việc nhóm

Con người là một thực thể khác biệt nhưng không tách biệt với cộng đồng của mình, luôn cần có sự gắn kết và thấu hiểu để làm việc cùng nhau. Khóa học này giúp bạn hiểu rõ phong cách làm việc của bản thân và các thành viên, đặc biệt là thế hệ millennials và Gen Z. Bạn sẽ học cách chấp nhận sự khác biệt, tìm tiếng nói chung, lãnh đạo đội nhóm hiệu quả và quản lý bất đồng lành mạnh, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và phát triển bền vững trong tổ chức.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị tài chính cá nhân dành cho người đi làm

Bạn là người đi làm mong muốn có sự ổn định, an toàn và thịnh vượng lâu dài về tài chính? Hãy để khóa học “Quản trị tài chính hiệu quả” đồng hành cùng bạn xây dựng cuộc sống vững chãi. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu đúng giá trị của việc quản trị tài chính cá nhân, đạt mục tiêu tài chính với SMART Goals. Bên cạnh đó, bạn còn được học thực chiến, áp dụng ngay kế hoạch quản lý ngân sách cá nhân hiệu quả và tạo lập tư duy sử dụng các công cụ tài chính cơ bản. Từ đó, bạn sẽ quản trị nguồn tài chính một cách toàn diện và hình thành sự ổn định trong kế hoạch tài chính của mình.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị mâu thuẫn hiệu quả

Bạn muốn tìm cách giải quyết những mâu thuẫn diễn ra hằng ngày nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Khóa học sẽ giúp bạn bắt đầu từ nhận diện nguồn gốc của những mâu thuẫn, xung đột trong quá trình học tập, làm việc và cuộc sống hàng ngày. Đồng thời giúp bạn hiểu phong cách làm việc của bản thân, đem đến góc nhìn mới về tính cách của mỗi con người khác nhau. Từ đó hình thành tư duy chấp nhận sự khác biệt, tìm tiếng nói chung và tìm ra các giải pháp xử lý hiệu quả để làm việc và phát triển cùng nhau trong một tổ chức và trong cuộc sống.   Tìm hiểu thêm

1 Kỹ năng nền tảng

blank

Phương pháp học tập bậc cao

Khóa học “Phương pháp học tập bậc cao” giúp sinh viên xác định được phương pháp học tập tối ưu phù hợp nhất với bản thân, thực hành một số kỹ thuật ghi nhớ khối lượng kiến thức nhiều và sâu về ngành nghề và xây dựng kế hoạch học tập mang tính cá nhân hóa. Đây là bước đệm vững chắc giúp nâng cao hiệu quả học tập và chuẩn bị cho sự phát triển toàn diện của tương lai.  Tìm hiểu thêm

blank

Làm chủ thời gian

  • Bạn mệt mỏi vì chưa cân bằng được hoạt động học tập, công việc và chăm sóc bản thân?
  • Bạn đã từng lập kế hoạch quản lý thời gian rất chi tiết, nhưng kết quả vẫn chưa như ý?
  • Bạn có thấy lúc nào mình cũng phải chạy theo “deadline”?

Tất cả các “câu hỏi” trên sẽ được giải đáp trong khóa học “Làm chủ thời gian” do Giảng viên của IRDM đồng cùng các bạn. Sau khóa học, các bạn sẽ hiểu sâu sắc giá trị của thời gian, từ đó ấn định sử dụng thời gian hiệu quả; nhận biết bản đồ cuộc sống của một con người để từ đó xác định mục tiêu phù hợp cho mỗi giai đoạn và thực hiện sắp xếp công việc ưu tiên theo mục tiêu này. Ngoài ra, bạn có thể lập kế hoạch thời gian khoa học theo từng tuần, vượt qua những trì hoãn để hoàn thành mục tiêu của mình, làm việc thật hiệu quả để có thêm thời gian cân bằng và đầu tư vào việc phát triển bản thân. Tìm hiểu thêm

blank

Kỹ năng Lập hồ sơ xin việc và Phỏng vấn hiệu quả

Chuẩn bị tốt là chìa khóa để thành công trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Để có thể nổi bật trước tuyển dụng, không chỉ cần có một hồ sơ hoàn chỉnh mà còn phải hiểu sâu về nhu cầu của họ và thể hiện bản thân một cách tự tin. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của hồ sơ và phỏng vấn xin việc, phân tích nhu cầu của nhà tuyển dụng và chọn lọc thông tin cá nhân hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hành chuẩn bị hồ sơ ấn tượng, thực hành phỏng vấn với các câu hỏi thường gặp. Từ đó, xây dựng thái độ chủ động, tôn trọng và trung thực.   Tìm hiểu thêm
blank

Kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên

Thách thức với sinh viên mới ra trường khi tìm việc là sự cạnh tranh gay gắt của thị trường việc làm, mạng lưới quan hệ không đủ mạnh, hạn chế hiểu biết về thị trường việc làm “ẩn”… Những thách thức này đã gây nên căng thẳng và lo lắng cho các sinh viên mới ra trường, vậy chúng ta cần phải làm gì? Khóa học “Kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên” là giải pháp giúp bạn hiểu biết về thị trường lao động, hỗ trợ những quyết định nghề nghiệp và xây dựng mạng lưới mối quan hệ trong ngành. Bên cạnh đó, nhận diện năng lực bản thân và phát triển chiến lược tìm việc. Từ đó, ngày càng hoàn thiện bản thân, thúc đẩy tư duy học tập suốt đời để phát triển sự nghiệp bền vững.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị tài chính cá nhân dành cho sinh viên

Để có nguồn tài chính cá nhân duy trì cuộc sống ổn định, chúng ta cần phải biết cách kiểm soát chi tiêu và đặt mục tiêu phù hợp cho những khoản chi tiêu của mình. Ngoài ra, tư duy tài chính phù hợp với lứa tuổi rất quan trọng, đặc biệt là đối với các bạn trong độ tuổi 20 – 30 cần phát triển bản thân. Khóa học “Quản trị tài chính hiệu quả” sẽ giúp bạn hiểu đúng giá trị của việc quản trị tài chính cá nhân, đạt mục tiêu tài chính với SMART Goals. Bên cạnh đó, bạn còn được học thực chiến, áp dụng ngay kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả. Từ đó, xây dựng cuộc sống vững vàng với hệ thống tư duy tài chính phù hợp.   Tìm hiểu thêm
blank

Kỹ năng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, con người luôn cần hướng đến một hình ảnh chuyên nghiệp trong môi trường làm việc đa quốc gia. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp không chỉ tạo nên uy tín cá nhân mà còn là nền tảng để mở ra những cơ hội mới trong môi trường quốc tế. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa của việc xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp thông qua cách tiếp cận mô hình ABCDE và học tập thông qua các tình huống thực tế. Từ đó, bạn sẽ trở nên tự tin xây dựng phong thái và khả năng tương tác chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao năng lực làm việc để khẳng định vị thế riêng trong một tổ chức chuyên nghiệp.   Tìm hiểu thêm