Nhảy tới nội dung

VIỆN NGHIÊN CỨU
PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC VIỆT (IRDM)

  • Trang chủ
    • Sứ mệnh – Tầm nhìn
    • Cơ sở pháp lý
    • Nền tảng phát triển bền vững
    • Cơ cấu tổ chức
  • Đào tạo
    • Tiêu chuẩn chất lượng
    • Đội ngũ giảng viên
    • IRDM SMART LEARNING
    • Khóa học trực tiếp
  • Khoa học & Công nghệ
    • Y tế
    • Giáo dục
    • Phát triển Nguồn lực
    • Môi trường
    • Doanh nghiệp
    • Công trình khoa học
    • Chuyên gia
  • Tin tức/ sự kiện
    • Sự kiện
    • Nguồn Nhân Lực
    • Y Tế Bền Vững
    • Công Nghệ & AI
    • Giáo Dục Đại Học Trong Kỷ Nguyên Mới
  • IRDM Learning Community
    • Bản tin IRDM
    • IRDM Pathways
    • IRDM’s Talent Profile
    • Tuyển Dụng
  • Đối tác
  • Trang chủ
    • Sứ mệnh – Tầm nhìn
    • Cơ sở pháp lý
    • Nền tảng phát triển bền vững
    • Cơ cấu tổ chức
  • Đào tạo
    • Tiêu chuẩn chất lượng
    • Đội ngũ giảng viên
    • IRDM SMART LEARNING
    • Khóa học trực tiếp
  • Khoa học & Công nghệ
    • Y tế
    • Giáo dục
    • Phát triển Nguồn lực
    • Môi trường
    • Doanh nghiệp
    • Công trình khoa học
    • Chuyên gia
  • Tin tức/ sự kiện
    • Sự kiện
    • Nguồn Nhân Lực
    • Y Tế Bền Vững
    • Công Nghệ & AI
    • Giáo Dục Đại Học Trong Kỷ Nguyên Mới
  • IRDM Learning Community
    • Bản tin IRDM
    • IRDM Pathways
    • IRDM’s Talent Profile
    • Tuyển Dụng
  • Đối tác
Liên Hệ

Trang chủ » Nguồn Nhân Lực » Chiến lược nguồn nhân lực (Human Resource Strategy) là gì

Chiến lược nguồn nhân lực (Human Resource Strategy) là gì

Nguồn nhân lực chính là nguồn tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp. Nguồn nhân lực hiệu quả và bền vững sẽ tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, chiến lược về nhân sự để quản lý và phát triển nguồn nhân lực của một doanh nghiệp luôn luôn là cần thiết và cần có sự hoạch định liên phòng chức năng và dài hạn.

1. Chiến lược nguồn nhân lực là gì?

Nguồn nhân lực trong doanh nghiệp bao gồm tất cả những người đang làm việc trong doanh nghiệp, ở tất cả các vị trí khác nhau, làm trực tiếp hoặc gián tiếp.

Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, doanh nghiệp có phát triển hay không đều phụ thuộc vào chất lượng nguồn nhân lực. Chính vì thế, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có một chiến lược phát triển nguồn nhân lực rõ ràng nhằm đem lại hiệu suất lao động cũng như hiệu quả trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển doanh nghiệp.

Chiến lược nguồn nhân lực được hiểu là một kế hoạch cụ thể trong quản trị nhân sự, trong đó thể hiện hệ thống những chính sách, chương trình, quy trình, hoạt động hay những tiêu chí cụ thể đối với nguồn nhân lực nhằm phục vụ cho mục tiêu đảm bảo sự phát triển của một doanh nghiệp. Ở những giai đoạn khác nhau, bối cảnh khác nhau doanh nghiệp cần có một chiến lược nguồn nhân lực phù hợp với sự biến đổi không ngừng của xã hội nhằm thích nghi và phát triển bền vững.

Nguồn nhân lực đóng vai trò then chốt trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Các nhà quản trị nhân lực cần phải sáng suốt trong việc lựa chọn nhân sự cho doanh nghiệp từ tuyển dụng, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đến phát huy tối đa thế mạnh nguồn nhân lực doanh nghiệp. Để làm được điều này, các nhà quản trị nhân sự cần phải xây dựng được chiến lược nguồn nhân lực mới có thể quản trị nhân lực một cách hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.

chien luoc nguon nhan luc

2. Vai trò của xây dựng chiến lược nguồn nhân lực của doanh nghiệp

Trong lộ trình phát triển của một doanh nghiệp, nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Trong bối cảnh xã hội chuyển biến không ngừng, doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển đòi hỏi nguồn nhân lực phải thay đổi để có thể đáp ứng được trong bối cảnh mới. Để đạt được các mục tiêu trong phát triển doanh nghiệp, các nhà quản trị nhân sự cần có những phán đoán chính xác để có thể xây dựng được chiến lược nhân lực phù hợp với lộ trình phát triển của doanh nghiệp. Ở những vị trí công việc khác nhau sẽ có chiến lược nhân sự khác nhau nhằm quản trị nhân sự một cách hiệu quả, phát huy tối đa thế mạnh của nguồn nhân lực.

Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì nguồn nhân lực cần phải nâng cao về cả chất và lượng. Nguồn nhân lực thiếu hoặc dư thừa, hoặc chất lượng thấp sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp cần có chiến lược nhân sự cụ thể, rõ ràng theo từng lộ trình phát triển doanh nghiệp, phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Đạt được điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm cả thời gian và chi phí trong quản trị nhân lực đồng thời nâng cao hiệu suất lao động.

Có một chiến lược nhân lực rõ ràng không chỉ giúp cho nhà quản trị nắm bắt được tình hình nhân sự mà còn giúp nhân sự trong doanh nghiệp ý thức được vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình trong công việc, phát huy thế mạnh của bản thân, tạo nên những giá trị quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Suy cho cùng, doanh nghiệp muốn phát triển được thì cần có một nguồn nhân lực vững mạnh. Để có thể tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần phải sử dụng và khai thác hợp lý, hiệu quả nguồn nhân lực mà doanh nghiệp đang có.

3. Các yếu tố xây dựng chiến lược nguồn nhân lực

Để xây dựng được chiến lược nguồn nhân lực, các nhà quản trị nhân lực cần nhìn nhận nhiều yếu tố khác nhau trong những thời điểm khác nhau.

Thứ nhất, dựa trên mục tiêu phát triển, chức năng nhiệm vụ của doanh nghiệp để lựa chọn nhân sự. Dựa trên chức năng hay hoạt động của doanh nghiệp, nhà quản trị sẽ lựa chọn nhân sự có trình độ chuyên môn phù hợp với từng vị trí công việc. Số lượng nhân sự cũng được cân nhắc để đảm bảo sự vận hành của doanh nghiệp. Ở mỗi vị trí công việc sẽ có chiến lược phát triển nhân sự khác nhau cả về chất lượng và số lượng.

Thứ hai, dựa trên điều kiện của doanh nghiệp để có kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nhà quản trị cần nắm bắt được khả năng về cơ sở vật chất, tài chính doanh nghiệp để có những quyết sách trong đào tạo, phát huy tối đa nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Thứ ba, nhà quản trị nhân sự doanh nghiệp phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu phát triển bản thân của nhân lực doanh nghiệp để có những chính sách phù hợp nhằm xây dựng lộ trình phát triển nhân sự một cách rõ ràng, hiệu quả. Bên cạnh đó, các chính sách như giữ chân nhân tài, thanh lọc nhân sự không còn phù hợp là điều cần thiết trong chiến lược nhân lực của doanh nghiệp cần được lưu tâm khi thực hiện.

Cuối cùng, xã hội biến đổi không ngừng đòi hỏi các nhà quản trị nhân lực doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược nhân lực phù hợp với bối cảnh xã hội, phù hợp với chính sách nhân lực chung của Nhà nước nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

human resources strategy

4. Quy trình xây dựng chiến lược nguồn nhân lực doanh nghiệp

Để xây dựng chiến lược nguồn nhân lực, nhà quản trị nhân sự doanh nghiệp cần xem xét nhiều khía cạnh khác nhau, từng bước thiết kế một kế hoạch nhân sự cụ thể, rõ ràng và phù hợp với tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Bước 1: Xác định mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động cụ thể của doanh nghiệp để lựa chọn nhân sự phù hợp.

Bước 2: Xây dựng bộ quy tắc tổ chức nhân sự doanh nghiệp, các yêu cầu về nhân sự và hướng dẫn thực hiện.

Bước 3: Tuyển dụng nhân sự phù hợp với các vị trí công việc. Xem xét sự phù hợp về chuyên môn, số lượng nhân sự, các tiêu chí về ngoại hình, kinh nghiệm, kỹ năng… của nhân sự nhằm đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của công việc.

Bước 4: Xây dựng các chương trình, hoạt động nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng lộ trình phát triển doanh nghiệp.

Bước 5: Xây dựng các chính sách đãi ngộ hoặc kỷ luật đối với nhân sự một cách rõ ràng, tạo động lực cho nhân sự cống hiến hết mình trong công việc. Đồng thời tăng tính cạnh tranh trong công việc sẽ là tiền đề thúc đẩy sự phát triển không ngừng của cả nhân sự và doanh nghiệp.

Bước 6: Duy trì và phát triển nhân sự doanh nghiệp. Nhà quản trị nhân sự doanh nghiệp cần thực hiện bổ sung và thanh lọc nhân sự thường xuyên nhằm đảm bảo số lượng và chất lượng nhân sự doanh nghiệp.

Bước 7: Đánh giá toàn bộ quá trình. Nhà quản trị nhân sự doanh nghiệp cần đánh giá những hiệu quả và hạn chế của chiến lược nhân sự đã xây dựng và thực hiện nhằm phát huy các ưu điểm, khắc phục hạn chế và rút kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược nhân sự ở những giai đoạn sau, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tóm lại, để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thì việc xây dựng chiến lược nhân lực là điều quan trọng và cần thiết. Để xây dựng được một chiến lược nhân lực phù hợp cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, ttong đó mục tiêu phát triển của doanh nghiệp là điều quan trọng nhất. Nhà quản trị nhân lực doanh nghiệp cần thận trọng trong từng bước xây dựng chiến lược nhân sự để phát huy thế mạnh nhân sự, nâng cao hiệu suất lao động cũng như thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp trong những giai đoạn, bối cảnh khác nhau.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC VIỆT (IRDM)
  • Institute for Research & Development of Vietnam's Manpower
  • 8C Tran Huy Lieu Street, Ward 11, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Phone/ Fax: +842838444011 - Hotline: 0336 567.701
  • vienncptnlv@irdm.edu.vn
THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG

Từ thứ 2-thứ 6: 8h sáng – 5h chiều

blank
Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn lực Việt (IRDM) – Kiến tạo nguồn lực bền vững, nâng tầm nhân lực Việt. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng cá nhân và tổ chức, khai phóng tiềm năng, phát triển kỹ năng và thúc đẩy sự đổi mới để tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội.

DMCA.com Protection Status Thông báo Bộ công thương

© Copyright by IRDM 2021
Quyết định thành lập Viện số: 1111/QĐ-LHHVN ngày 01/11/2019 của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số: A – 2157 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 29/11/2019.
Logo biểu tượng chim Lạc đã được đăng ký sở hữu nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).

Facebook-f Youtube

7 Chánh Niệm và Bình An

blank

6 Kỹ năng lãnh đạo

blank

5 Kỹ năng quản lý

blank

4 Kỹ năng làm việc chuyên ngành

blank

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Thuyết trình hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc truyền thông tin mà còn thể hiện qua sự sắp xếp nội dung logic, chọn lọc và sử dụng thông tin phù hợp, có tính hấp dẫn, sáng tạo và thuyết phục được người khác hay không. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu khái niệm và tầm quan trọng của thuyết trình; các bước tạo nên buổi thuyết trình hiệu quả; tự biên soạn nội dung thuyết trình; ứng dụng kỹ thuật OASIS và trở nên tự tin – gây ấn tượng tích cực khi thuyết trình trước đám đông.   Tìm hiểu thêm
blank

IProSell – Kỹ năng người giới thiệu thuốc chuyên nghiệp

Bạn có biết để trở thành người giới thiệu thuốc chuyên nghiệp thì việc xây dựng lòng tin và truyền tải thông tin một cách chính xác không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết mà còn là nghệ thuật giao tiếp? Khóa học “Kỹ Năng Người Giới Thiệu Thuốc Chuyên Nghiệp – iProSell” sẽ giúp bạn nắm vững lý thuyết nền tảng về vai trò, trách nhiệm và tư duy của người giới thiệu thuốc. Bạn sẽ được học cách áp dụng quy trình giới thiệu thuốc chuyên nghiệp thông qua mô hình iProSell – một phương pháp hiệu quả trong việc trình bày đầy đủ hoặc ngắn gọn về sản phẩm, tùy vào từng tình huống cụ thể để đưa ra đánh giá và cấu trúc lại kế hoạch cho những lần giới thiệu tiếp theo. Đây chính là chìa khóa giúp bạn không ngừng nâng cao kỹ năng và tự tin trong vai trò của mình, tạo ra những cuộc giới thiệu thuốc chuyên nghiệp và đầy thuyết phục.   Tìm hiểu thêm
blank

Hoạch định tổ hợp tiếp thị MKT MIX

Trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi và cạnh tranh gay gắt, tiếp thị hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm mà còn đòi hỏi sự linh hoạt và hiểu biết sâu rộng về các yếu tố chiến lược nhằm tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa sản phẩm và khách hàng phù hợp với văn hoá địa phương. Khóa học “Hoạch Định Tổ Hợp Tiếp Thị MKT MIX” cung cấp cho bạn các công cụ và kiến thức cần thiết để xây dựng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị một cách toàn diện, từ việc định vị sản phẩm, xây dựng thông điệp cho đến việc kết hợp các thành tố của Marketing MIX để đạt hiệu quả cao nhất.   Tìm hiểu thêm

3 Kỹ năng làm việc nâng cao

blank

Kỹ năng tổ chức sự kiện

Trong xã hội hiện đại, tổ chức sự kiện không chỉ là việc lên kế hoạch mà còn là nghệ thuật kết nối con người và tạo dựng những trải nghiệm ý nghĩa. Một sự kiện thành công đòi hỏi người quản lý sự kiện phải có tầm nhìn, kỹ năng và khả năng phối hợp linh hoạt các nguồn lực để đạt được mục tiêu chung. Khóa học “Kỹ Năng Tổ Chức Sự Kiện” sẽ giúp bạn nhận diện rõ nét những yếu tố tạo nên một sự kiện chuyên nghiệp hay học thuật, từ đó xây dựng tư duy quản lý sự kiện hiệu quả. Bạn sẽ được trang bị những năng lực cốt lõi của một nhà quản lý sự kiện – từ kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc đến khả năng quản lý dự án toàn diện. Nội dung học thực chiến – áp dụng ngay sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng quản lý sự kiện, tự tin ứng dụng chúng vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, góp phần tạo nên những dấu ấn khác biệt trong sự nghiệp của mình.    Tìm hiểu thêm

2 Kỹ năng làm việc thiết yếu

blank

Kỹ năng giải quyết vấn đề cơ bản

Giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công trong cuộc sống. Những người có kỹ năng giải quyết vấn đề có thể giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt hơn. Khi bạn có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi đối mặt với các tình huống khó khăn. Hoặc bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và lo lắng, khi không biết làm thế nào để giải quyết một vấn đề. Khóa học này giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và đúng đắn hơn thông qua việc phân tích, đánh giá các lựa chọn phù hợp và hiệu quả. Bằng cách sử dụng kỹ năng giải quyết vấn đề, bạn có thể giảm bớt sự căng thẳng và tránh được những tình huống khó khăn trong cuộc sống.   Tìm hiểu thêm
blank

Tư duy sáng tạo

Sáng tạo không chỉ là một kỹ năng mà còn là một phẩm chất quan trọng của mỗi chúng ta. Tư duy sáng tạo giúp nguồn cảm hứng cá nhân đóng góp vào sự thành công bền vững của tổ chức. Tuy nhiên, làm sao để khơi dậy và phát huy khả năng tư duy sáng tạo? Khóa học này sẽ là câu trả lời để bạn khám phá khả năng sáng tạo của bản thân, sự linh hoạt và xây dựng các giải pháp đột phá. Bên cạnh đó, bạn sẽ học được cách tự tạo môi trường kích thích sáng tạo và kết nối các ý tưởng để đạt được thành tựu lớn.   Tìm hiểu thêm
blank

Thích ứng với môi trường đa văn hóa

Mỗi ngày chúng ta học tập, làm việc và tiếp xúc với rất nhiều người đến từ các khu vực có văn hóa – tư duy khác nhau. Trong môi trường làm việc đa văn hóa thì sự gắn kết, linh hoạt và thấu hiểu là yếu tố quyết định sự thành công của cá nhân và tổ chức. Khóa học “Thích Ứng Môi Trường Làm Việc Đa Văn Hóa” giúp bạn tôi luyện khả năng chịu đựng, bền bỉ và không từ bỏ khi đối mặt với khó khăn, đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp linh hoạt để thích ứng với nhiều hoàn cảnh. Không những vậy, bạn sẽ học cách lãnh đạo thấu cảm, dẫn dắt trong các bối cảnh phức tạp và mơ hồ. Từ đó không chỉ vượt qua những thách thức mà còn mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.   Tìm hiểu thêm
blank

Hợp tác và làm việc nhóm

Con người là một thực thể khác biệt nhưng không tách biệt với cộng đồng của mình, luôn cần có sự gắn kết và thấu hiểu để làm việc cùng nhau. Khóa học này giúp bạn hiểu rõ phong cách làm việc của bản thân và các thành viên, đặc biệt là thế hệ millennials và Gen Z. Bạn sẽ học cách chấp nhận sự khác biệt, tìm tiếng nói chung, lãnh đạo đội nhóm hiệu quả và quản lý bất đồng lành mạnh, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và phát triển bền vững trong tổ chức.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị tài chính cá nhân dành cho người đi làm

Bạn là người đi làm mong muốn có sự ổn định, an toàn và thịnh vượng lâu dài về tài chính? Hãy để khóa học “Quản trị tài chính hiệu quả” đồng hành cùng bạn xây dựng cuộc sống vững chãi. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu đúng giá trị của việc quản trị tài chính cá nhân, đạt mục tiêu tài chính với SMART Goals. Bên cạnh đó, bạn còn được học thực chiến, áp dụng ngay kế hoạch quản lý ngân sách cá nhân hiệu quả và tạo lập tư duy sử dụng các công cụ tài chính cơ bản. Từ đó, bạn sẽ quản trị nguồn tài chính một cách toàn diện và hình thành sự ổn định trong kế hoạch tài chính của mình.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị mâu thuẫn hiệu quả

Bạn muốn tìm cách giải quyết những mâu thuẫn diễn ra hằng ngày nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Khóa học sẽ giúp bạn bắt đầu từ nhận diện nguồn gốc của những mâu thuẫn, xung đột trong quá trình học tập, làm việc và cuộc sống hàng ngày. Đồng thời giúp bạn hiểu phong cách làm việc của bản thân, đem đến góc nhìn mới về tính cách của mỗi con người khác nhau. Từ đó hình thành tư duy chấp nhận sự khác biệt, tìm tiếng nói chung và tìm ra các giải pháp xử lý hiệu quả để làm việc và phát triển cùng nhau trong một tổ chức và trong cuộc sống.   Tìm hiểu thêm

1 Kỹ năng nền tảng

blank

Phương pháp học tập bậc cao

Khóa học “Phương pháp học tập bậc cao” giúp sinh viên xác định được phương pháp học tập tối ưu phù hợp nhất với bản thân, thực hành một số kỹ thuật ghi nhớ khối lượng kiến thức nhiều và sâu về ngành nghề và xây dựng kế hoạch học tập mang tính cá nhân hóa. Đây là bước đệm vững chắc giúp nâng cao hiệu quả học tập và chuẩn bị cho sự phát triển toàn diện của tương lai.  Tìm hiểu thêm

blank

Làm chủ thời gian

  • Bạn mệt mỏi vì chưa cân bằng được hoạt động học tập, công việc và chăm sóc bản thân?
  • Bạn đã từng lập kế hoạch quản lý thời gian rất chi tiết, nhưng kết quả vẫn chưa như ý?
  • Bạn có thấy lúc nào mình cũng phải chạy theo “deadline”?

Tất cả các “câu hỏi” trên sẽ được giải đáp trong khóa học “Làm chủ thời gian” do Giảng viên của IRDM đồng cùng các bạn. Sau khóa học, các bạn sẽ hiểu sâu sắc giá trị của thời gian, từ đó ấn định sử dụng thời gian hiệu quả; nhận biết bản đồ cuộc sống của một con người để từ đó xác định mục tiêu phù hợp cho mỗi giai đoạn và thực hiện sắp xếp công việc ưu tiên theo mục tiêu này. Ngoài ra, bạn có thể lập kế hoạch thời gian khoa học theo từng tuần, vượt qua những trì hoãn để hoàn thành mục tiêu của mình, làm việc thật hiệu quả để có thêm thời gian cân bằng và đầu tư vào việc phát triển bản thân. Tìm hiểu thêm

blank

Kỹ năng Lập hồ sơ xin việc và Phỏng vấn hiệu quả

Chuẩn bị tốt là chìa khóa để thành công trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Để có thể nổi bật trước tuyển dụng, không chỉ cần có một hồ sơ hoàn chỉnh mà còn phải hiểu sâu về nhu cầu của họ và thể hiện bản thân một cách tự tin. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của hồ sơ và phỏng vấn xin việc, phân tích nhu cầu của nhà tuyển dụng và chọn lọc thông tin cá nhân hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hành chuẩn bị hồ sơ ấn tượng, thực hành phỏng vấn với các câu hỏi thường gặp. Từ đó, xây dựng thái độ chủ động, tôn trọng và trung thực.   Tìm hiểu thêm
blank

Kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên

Thách thức với sinh viên mới ra trường khi tìm việc là sự cạnh tranh gay gắt của thị trường việc làm, mạng lưới quan hệ không đủ mạnh, hạn chế hiểu biết về thị trường việc làm “ẩn”… Những thách thức này đã gây nên căng thẳng và lo lắng cho các sinh viên mới ra trường, vậy chúng ta cần phải làm gì? Khóa học “Kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên” là giải pháp giúp bạn hiểu biết về thị trường lao động, hỗ trợ những quyết định nghề nghiệp và xây dựng mạng lưới mối quan hệ trong ngành. Bên cạnh đó, nhận diện năng lực bản thân và phát triển chiến lược tìm việc. Từ đó, ngày càng hoàn thiện bản thân, thúc đẩy tư duy học tập suốt đời để phát triển sự nghiệp bền vững.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị tài chính cá nhân dành cho sinh viên

Để có nguồn tài chính cá nhân duy trì cuộc sống ổn định, chúng ta cần phải biết cách kiểm soát chi tiêu và đặt mục tiêu phù hợp cho những khoản chi tiêu của mình. Ngoài ra, tư duy tài chính phù hợp với lứa tuổi rất quan trọng, đặc biệt là đối với các bạn trong độ tuổi 20 – 30 cần phát triển bản thân. Khóa học “Quản trị tài chính hiệu quả” sẽ giúp bạn hiểu đúng giá trị của việc quản trị tài chính cá nhân, đạt mục tiêu tài chính với SMART Goals. Bên cạnh đó, bạn còn được học thực chiến, áp dụng ngay kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả. Từ đó, xây dựng cuộc sống vững vàng với hệ thống tư duy tài chính phù hợp.   Tìm hiểu thêm
blank

Kỹ năng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, con người luôn cần hướng đến một hình ảnh chuyên nghiệp trong môi trường làm việc đa quốc gia. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp không chỉ tạo nên uy tín cá nhân mà còn là nền tảng để mở ra những cơ hội mới trong môi trường quốc tế. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa của việc xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp thông qua cách tiếp cận mô hình ABCDE và học tập thông qua các tình huống thực tế. Từ đó, bạn sẽ trở nên tự tin xây dựng phong thái và khả năng tương tác chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao năng lực làm việc để khẳng định vị thế riêng trong một tổ chức chuyên nghiệp.   Tìm hiểu thêm