7 Chánh Niệm và Bình An

Trình Dược Viên (TDV) là nghề có mức lương hấp dẫn và thu hút sinh viên Dược. Tuy nhiên, để trở thành TDV, bạn phải có nhiều kỹ năng chưa được học: kỹ năng thuyết trình, thuyết phục khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm với nhân viên y tế, Thị trường Dược, Quy trình Đấu thầu-Cung ứng thuốc.
Trong chương trình này, IRDM sẽ cung cấp những kiến thức – kỹ năng quan trọng cho nghề đã được kiểm định bởi các nhà tuyển dụng tập đoàn dược đa quốc gia. Bạn sẽ hiểu được đâu là yếu tố họ đang cần ở ứng viên và cùng giảng viên IRDM nâng cao năng lực, nghiệp vụ đó.
Chương trình dành cho các bạn:
Bạn nhận được gì sau các khóa học?
Chương trình có gì khác biệt?
Bạn dự định sẽ trở thành First Line Manager (FLM) trong 1 năm nữa, hay Bạn đang là FLM mong muốn hoàn thiện kỹ năng quản lý của mình? Các khóa học trong thư mục này sẽ giúp Bạn trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp thể hiện qua việc dẫn dắt đội nhóm hiệu quả, phát triển đội ngũ nhân viên, quản lý kết quả kinh doanh và xây dựng niềm tin trong mắt nhân viên qua các kỹ năng quản lý con người. Các khóa học trong tư mục này cũng sẽ là tiền đề để Bạn bước lên một nấc thang nghề nghiệp cao hơn là Regional Sales Manager. Học viên khi đăng ký tham gia các khóa học trong thư mục này đều được phỏng vấn để tuyển dụng vào chương trình phát triển tài năng của Viện IRDM.
1. First time Manager: những điều cần biết:
Với những Bạn lần đầu tiên quản lý một đội nhóm, cần phân biệt giữa một “Higher performer” và một “Manager”. Hai vai trò này đòi hỏi các kỹ năng và tư duy hoàn toàn khác nhau. Đôi khi một “high performer” không thể trở thành một “good manager” và ngược lại. Đến với khóa học này, ngoài việc được khai mở tư duy và hiểu rõ vai trò của một manager, các bạn còn được “mục kích” một số kỹ năng cần thiết cho một người quản lý cấp trung như quản lý kết quả kinh doanh của nhóm.
Đặc biệt, kỹ năng quản lý con người qua hiệu quả công việc, đánh giá hiệu quả và tạo động lực cho nhân viên sẽ được đào sâu trong khóa học này. Khóa học sẽ chuẩn bị cho Bạn trở thành một FLM, hoặc ứng tuyển thành công vào vị trí FLM.
Đối tượng học viên: Trình Dược Viên có dự định ứng tuyển vào vị trí FLM trong 1 năm tới, hoặc là các FLM có kinh nghiệm < 2 năm mong muốn được trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn
Thời lượng: 4 buổi, mỗi buổi 3 giờ học cuối tuần hoặc học các buổi tối trong tuần mỗi buổi 2 giờ.
2. Kỹ năng coaching:
Nội dung chi tiết sẽ được cập nhật sau.
3. Nâng cao hiệu suất đội nhóm:
Chi tiết khóa học sẽ được bổ sung sau.
4. Kỹ năng phỏng vấn và tuyển chọn nhân tài:
Tuyển dụng đúng người đúng việc cần có kỹ năng. Việc này rất quan trọng vì không những chỉ giúp các manager “nhẹ gánh” khi giải quyết được vấn đề hiệu quả của nhóm, mà còn tiết kiệm chi phí cho tổ chức khi nhân sự ổn định. Việc này khá thách thức với tất cả các manager, đặc biệt là những nhà quản lý còn non trẻ.
Đôi khi tuyển một nhân sự “không Fix” sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của cả đội nhóm mà còn mất thời gian của nhà quản lý. Rèn luyện kỹ năng “nhìn người” không chỉ ứng dụng trong phỏng vấn tìm nhân viên mà còn cần thiết trong quá trình phát triển nhân viên của mình.
Bạn là Trình dược viên và đang phân vân nên chọn con đường sự nghiệp là Sales hay Marketing. Bạn thích Marketing nhưng không biết, liệu mình có phù hợp hay không? Bạn là quản lý sales và mong muốn tìm hiểu về marketing. Bạn đã là Product Manager và mong muốn nâng tầm giá trị của mình trong con đường sự nghiệp.
Thư mục này phù hợp với tất cả các Bạn. Với các khóa học MKT Dược của IRDM, điều đặc biệt là Bạn sẽ có góc nhìn toàn cảnh và đa dạng về MKT Dược trong các ngành hàng khác nhau như ETC, OTC, trang thiết bị và vắc xin.
Các khóa học trong thư mục này được sắp xếp theo thứ tự từ căn bản đến nâng cao, để các Bạn dễ dàng tiếp cận với nội dung mà mình quan tâm. Với các Bạn chuẩn bị tiến thân trên con đường marketing, khuyến khích các Bạn học từ căn bản đến nâng cao, để có kiến thức nền vững chắc và có cái nhìn tổng thể về vị trí này.
Khóa học được tham gia thiết kế và giảng dạy với đội ngũ chuyên gia là những quản lý cấp cao trong lĩnh vực marketing của các tập đoàn Dược phẩm hàng đầu của thế giới. Thông qua khóa học, IRDM còn giúp các Bạn định hình giá trị cốt lõi, thay đổi hành vi từ đó khai phóng tiềm năng của chính mình.
Tham gia khóa học với IRDM, Bạn còn được dẫn dắt phát triển sự nghiệp và được giới thiệu ứng cử vào vị trí marketing ở các tập đoàn lớn.
1. Nhập môn MKT Dược
Khóa học cho các Bạn một cái nhìn tổng thể ngành MKT Dược, bao gồm, hệ thống chăm sóc sức khỏe Việt nam, bức tranh thị trường Dược phẩm trong nước, đến cái nhìn cận cảnh về tính đặc thù của marketing Dược, vai trò – nhiệm vụ của người làm marketing Dược, chân dung người quản lý MKT Dược chuyên nghiệp và nấc thang phát triển nghề nghiệp và năng lực yêu cầu cho vị trí này. Tất cả các kiến thức này sẽ cho Bạn một cái nhìn rõ nét và định hướng liệu mình có năng lực và sở thích với ngành. Khóa học cũng sẽ là “chìa khóa”cho những Bạn đang có kế hoạch chuyển đổi sang vị trí marketing khi mình chưa có kinh nghiệm.
2. Xây dựng và thực hiện hiệu quả một MKT Plan
Một MKT Plan hiệu quả được xây dựng trên một nền tảng lý luận và dữ liệu chắc chắn, thuyết phục được các nhà đầu tư. Tuy nhiên, một MKT plan hay nhưng thiếu phần triển khai hiệu quả sẽ không đạt mục tiêu. Khóa học sẽ giúp Bạn nắm vững outline của một MKT plan đầy đủ và logic cùng với các dữ liệu chứng minh cho các luận điểm, vận dụng tư duy chiến lược trong việc đưa ra các luận điểm của mình trong MKT Plan, biết cách trình bày MKT Plan thuyết phục, và nhận diện các yếu tố thực hiện MKT Plan hiệu quả đồng thời xây dựng được bộ KPIs để đo lường hiệu quả việc thực hiện MKT Plan. Đối tượng học viên: Trình Dược Viên và Associate Product Manager mong muốn phát triển sự nghiệp cho các vị trí marketing trong các tập đoàn Dược phẩm lớn và vừa tại Việt nam.
3. Trở thành Product Manager xuất sắc
Bạn đã là Product Manager. Bạn có mong muốn ghi tên thành tựu của mình trong báo cáo thị trường cho sản phẩm mình phụ trách? Bạn có mong muốn là một “Marketer” được săn đón bởi các tập đoàn lớn? Điều này phụ thuộc vào việc bạn có launch và relaunch sản phẩm thành công, có truyền cảm hứng và dẫn dắt cả đội nhóm hiệu quả hay không. Đến với khóa học, Bạn không chỉ được khai mở những điểm then chốt trong việc quản lý và launch một sản phẩm/ một nhóm sản phẩm hiệu quả, mà còn được nhận diện các tư duy để thành công trong vị trí này. Khóa học được thiết kế đặc biệt vì được học qua thực hành để giải quyết tình huống cụ thể, dưới hành trình dẫn dắt của các marketing leader có kinh nghiệm và giỏi trên thị trường Dược phẩm. Ngoài ra, Bạn sẽ được Viện IRDM dẫn dắt và giới thiệu vào các tập đoàn Dược phẩm top 20 thế giới theo chương trình phát triển tài năng.
4. Sales và MKT ngành OTC Chi tiết khóa học sẽ được bổ sung sau.
Từ thứ 2-thứ 6: 8h sáng – 5h chiều
© Copyright by IRDM 2021
Quyết định thành lập Viện số: 1111/QĐ-LHHVN ngày 01/11/2019 của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số: A – 2157 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 29/11/2019.
Logo biểu tượng chim Lạc đã được đăng ký sở hữu nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).
Khóa học “Phương pháp học tập bậc cao” giúp sinh viên xác định được phương pháp học tập tối ưu phù hợp nhất với bản thân, thực hành một số kỹ thuật ghi nhớ khối lượng kiến thức nhiều và sâu về ngành nghề và xây dựng kế hoạch học tập mang tính cá nhân hóa. Đây là bước đệm vững chắc giúp nâng cao hiệu quả học tập và chuẩn bị cho sự phát triển toàn diện của tương lai. Tìm hiểu thêm
Tất cả các “câu hỏi” trên sẽ được giải đáp trong khóa học “Làm chủ thời gian” do Giảng viên của IRDM đồng cùng các bạn. Sau khóa học, các bạn sẽ hiểu sâu sắc giá trị của thời gian, từ đó ấn định sử dụng thời gian hiệu quả; nhận biết bản đồ cuộc sống của một con người để từ đó xác định mục tiêu phù hợp cho mỗi giai đoạn và thực hiện sắp xếp công việc ưu tiên theo mục tiêu này. Ngoài ra, bạn có thể lập kế hoạch thời gian khoa học theo từng tuần, vượt qua những trì hoãn để hoàn thành mục tiêu của mình, làm việc thật hiệu quả để có thêm thời gian cân bằng và đầu tư vào việc phát triển bản thân. Tìm hiểu thêm