Nhảy tới nội dung

VIỆN NGHIÊN CỨU
PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC VIỆT (IRDM)

  • Trang chủ
    • Sứ mệnh – Tầm nhìn
    • Cơ sở pháp lý
    • Nền tảng phát triển bền vững
    • Cơ cấu tổ chức
  • Đào tạo
    • Tiêu chuẩn chất lượng
    • Đội ngũ giảng viên
    • IRDM SMART LEARNING
    • Khóa học trực tiếp
  • Khoa học & Công nghệ
    • Y tế
    • Giáo dục
    • Phát triển Nguồn lực
    • Môi trường
    • Doanh nghiệp
    • Công trình khoa học
    • Chuyên gia
  • Tin tức/ sự kiện
    • Sự kiện
    • Nguồn Nhân Lực
    • Y Tế Bền Vững
    • Công Nghệ & AI
    • Giáo Dục Đại Học Trong Kỷ Nguyên Mới
  • IRDM Learning Community
    • Bản tin IRDM
    • IRDM Pathways
    • IRDM’s Talent Profile
    • Tuyển Dụng
  • Đối tác
  • Trang chủ
    • Sứ mệnh – Tầm nhìn
    • Cơ sở pháp lý
    • Nền tảng phát triển bền vững
    • Cơ cấu tổ chức
  • Đào tạo
    • Tiêu chuẩn chất lượng
    • Đội ngũ giảng viên
    • IRDM SMART LEARNING
    • Khóa học trực tiếp
  • Khoa học & Công nghệ
    • Y tế
    • Giáo dục
    • Phát triển Nguồn lực
    • Môi trường
    • Doanh nghiệp
    • Công trình khoa học
    • Chuyên gia
  • Tin tức/ sự kiện
    • Sự kiện
    • Nguồn Nhân Lực
    • Y Tế Bền Vững
    • Công Nghệ & AI
    • Giáo Dục Đại Học Trong Kỷ Nguyên Mới
  • IRDM Learning Community
    • Bản tin IRDM
    • IRDM Pathways
    • IRDM’s Talent Profile
    • Tuyển Dụng
  • Đối tác
Liên Hệ

Trang chủ » Nguồn Nhân Lực » Ngành quản trị nhân lực: những điều cần biết từ A-Z

Ngành quản trị nhân lực: những điều cần biết từ A-Z

Ngành quản lý nguồn nhân lực là một trong những ngành đang có nhiều tiềm năng. Với triển vọng chuyên nghiệp hóa bộ phận quản lý từ đó, nâng cao chất lượng và năng suất lao động của cả tập thể, quản trị nhân lực đang dần đóng vai trò cốt lõi trong doanh nghiệp. Hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ về ngành này nhé!

1. Ngành quản trị nguồn nhân lực là gì?

nganh quan ly nguon nhan luc
Ngành quản lý nguồn nhân lực

Theo giáo sư Felix Migro:

“Quản trị nhân lực là một nghệ thuật chọn lựa nhân viên mới và sử dụng các nhân viên cũ sao cho năng suất và chất lượng công việc của mỗi người đều đạt mức tối đa có thể”.

Ngành quản lý nguồn nhân lực đề cập đến các góc độ:

  •  Tổ chức quá trình lao động: theo dõi, hướng dẫn, điều chỉnh, kiểm tra quá trình lao động
  • Các chức năng cơ bản của quá trình quản trị bao gồm các hoạt động: hoạch định, tổ chức, chỉ huy, phối hợp và kiểm soát các hoạt động liên quan đến việc thu hút, sử dụng và phát triển người lao động
  • Hoạt động của quản trị: tuyển dụng, sử dụng, duy trì và phát triển nguồn nhân lực

Mục tiêu chung của ngành quản trị nhân lực: thúc đầy cá nhân đóng góp có hiệu quả vào mục tiêu chung của doanh nghiệp, tổ chức, cố gắng đạt mục tiêu về xã hội đồng thời đạt mục tiêu cá nhân mỗi người.

Chính vì vậy, việc thu hút, đào tạo, tuyển dụng, đánh giá, sắp xếp những có năng lực, phẩm chất phù hợp với vị trí, đồng thời giám sát, lãnh đạo, đảm bảo phù hợp với luật lao động và việc làm… chính là nhiệm vụ hàng đầu của những nhà quản trị.

2. Nội dung chương trình học

Ngành quản trị nhân lực tập trung đào tạo những kiến thức, kỹ năng, phẩm chất cần thiết để thực hành nghề nghiệp quản trị nhân sự.

quan tri nhan luc
Chương trình học quản trị nhân lực

Kiến thức

  • Kiến thức về quản lý nhân lực
  • Kiến thức về hoạch định để thực hiện thu hút nhân lực
  • Kiến thức về các phương pháp đãi ngộ, tạo động lực cho nhân viên
  • Kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn để tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp; nắm bắt mối quan hệ tương tác giữa con người với con người, giao tiếp chuyên nghiệp
  • Kiến thức nền tảng về kinh doanh, quản trị và vận hành doanh nghiệp như quản trị học, quản trị chiến lược, quản trị văn phòng, quản trị vận hành, quản trị marketing, quản trị bán hàng, quản trị tài chính, khởi nghiệp… để điều hành, quản lý hành chính, nhân sự, thực hiện các chính sách lao động.

Kỹ năng

Ngoài những kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, các trường Đại học cũng chú trọng việc tạo cơ hội để Sinh viên thực tập, cọ xát với thực tế:

  • Thực hành, vận dụng những kiến thức đã học, rèn luyện những kỹ năng chuyên ngành quản trị nhân lực là gì như: kỹ năng tuyển dụng nhân sự hiệu quả, kỹ năng quản lý con người,…
  • Những kỹ năng mềm phục vụ cho công việc từ cơ bản đến nâng cao, nhằm tăng giá trị mỗi cá nhân: kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, nghệ thuật lãnh đạo,….
  • Trong thời kỳ kinh tế hội nhập, xu hướng quốc tế hóa, kỹ năng ngoại ngữ được đặc biệt được các trường đào tạo chú trọng.

Ngoài những môn học chính quy do trường đề ra, sinh viên cũng có thể tham gia các chuyên đề, hội thảo liên quan đến ngành nghề để học tập thêm kiến thức thực tế và kinh nghiệm.

Phẩm chất

Ngành Quản trị nhân lực yêu cầu bạn cần hội tụ nhiều tố chất bao gồm:

  • Có tầm nhìn chiến lược: Để làm quản trị nhân sự, bạn phải có tầm nhìn bao quát mọi mặt, mọi lĩnh vực trong công ty. Không ngừng tìm tòi, khám phá những cái mới, hiện đại để áp dụng hiệu quả.
  • Đánh giá và định hướng đúng năng lực cũng như khả năng của nhân viên, để biết cách đào tạo, phát huy điểm mạnh.
  • Tận tâm với công việc: Cống hiến hết mình, không quản ngại khó khăn, đưa ra những chính sách hợp lý nhất.
  • Biết lắng nghe, thấu hiểu: Biết đặt mình vào vị trí của người lao động, từ đó đưa ra các chính sách phù hợp.

3. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

nganh quan tri nhan luc
Ngành quản trị nhân lực ra trường làm gì?

Theo HR Best Choice – Công ty vận hành bộ máy nhân sự thì cứ khoảng 100 nhân lực sẽ cần 1 nhà quản trị nhân lực. Tại Việt Nam hiện nay, đang có khoảng 758.610 doanh nghiệp và nhu cầu nhà quản trị nhân lực là khoảng 10.000 người

Sinh viên ngành Quản trị nhân lực sau khi ra trường, nếu đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất của ngành quản trị nhân lực sẽ có thể làm việc tại: Phòng nhân sự, Phòng tổ chức – hành chính với nhiều vị trí như:

  • Hành chính nhân sự: thu thập, quản lý, sắp xếp các văn bản, tài liệu, hồ sơ; lưu trữ các thông tin nhân sự; xây dựng kế hoạch tuyển dụng hành chính và các bộ phận khác trong doanh nghiệp; …
  • Quản lý nhân sự: lập kế hoạch phát triển các quy trình và hỗ trợ doanh nghiệp đạt mục tiêu; dẫn dắt các hoạt động và mục tiêu làm việc cho nhân sự, quản lý; khai thác, phân công và sử dụng nguồn nhân sự sao cho hiệu quả
  • Quản lý đào tạo nhân sự: phối hợp hỗ trợ các bộ phận khác thực hiện công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân như xây dựng kế hoạch, lộ trình đào tạo, dự trù kinh phí,..
  • Chuyên viên tuyển dụng: Thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề tuyển dụng nhân sự, phỏng vấn, đánh giá, sắp xếp công việc cho người được tuyển dụng.
  • Chuyên viên chính sách đãi ngộ, chuyên viên lương: Chịu trách nhiệm quản lý về các chinh sách đãi ngộ, lương cho toàn thể nhân viên.
  • Hoạch định nhân sự, đào tạo nhân sự: Lên kế hoạch hoạch định nhân sự và đào tạo nhân sự mới cũng như phân bổ hợp lý theo năng lực công việc.
  • Quản lý đào tạo : Làm quản lý đào tạo cho các công ty chuyên về đào tạo nhân sự, và tư vấn nhân sự. Đào tạo nhân viên mới giúp họ định hướng đúng và phát huy được thế mạnh của mình.
  • Chuyên viên quản lý nội dung các trang tin tuyển dụng.

4. Mức lương của ngành Quản trị nhân lực

quan tri nhan luc la gi
Mức lương ngành quản trị nhân lực phụ thuộc vào trình độ năng lực, vị trí và kinh nghiệm trong nghề.
  • Sinh viên mới ra trường ngành quản trị nhân lực có thể nhận mức lương khởi điểm từ 5-8 triệu/tháng.·
  • Chuyên viên nhân sự tổng hợp giao động từ 5 – 12 triệu đồng/ tháng. Với mức kinh nghiệm từ 2 – 5 năm tùy theo quy chính sách của công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  • Giám sát nhân sự tầm trung khoảng 10 – 20 triệu đồng/ tháng.
  • Trưởng phòng tiền lương, cử nhân trỡ lên, có kinh nghệm 8-12 năm có mức lương 20-40 triệu đồng/ tháng.
  • Phó phòng nhân sự, kinh nghiệm 3-6 năm: 12-30 triệu/tháng.
  • Trưởng phòng nhân sự – người chịu trách nhiệm cao nhất về các vấn đề tuyển dụng, đào tạo nhân lực có mức lương trung bình từ 15 – 45 triệu đồng/ tháng.
  • Giám đốc nhân sự là vị trí quản lý cao nhất của ngành quản trị nhân sự. Mức lương của quản lý nhân sự ở vị trí này giao động từ 30 – 100 triệu đồng/tháng.

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng và chuyên nghiệp hoá công tác quản lý nguồn nhân lực nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của tổ chức. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về ngành quản lý nguồn nhân lực. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp ngay lập tức!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC VIỆT (IRDM)
  • Institute for Research & Development of Vietnam's Manpower
  • 8C Tran Huy Lieu Street, Ward 11, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Phone/ Fax: +842838444011 - Hotline: 0336 567.701
  • vienncptnlv@irdm.edu.vn
THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG

Từ thứ 2-thứ 6: 8h sáng – 5h chiều

blank
Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn lực Việt (IRDM) – Kiến tạo nguồn lực bền vững, nâng tầm nhân lực Việt. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng cá nhân và tổ chức, khai phóng tiềm năng, phát triển kỹ năng và thúc đẩy sự đổi mới để tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội.

DMCA.com Protection Status Thông báo Bộ công thương

© Copyright by IRDM 2021
Quyết định thành lập Viện số: 1111/QĐ-LHHVN ngày 01/11/2019 của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số: A – 2157 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 29/11/2019.
Logo biểu tượng chim Lạc đã được đăng ký sở hữu nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).

Facebook-f Youtube

7 Chánh Niệm và Bình An

blank

6 Kỹ năng lãnh đạo

blank

5 Kỹ năng quản lý

blank

4 Kỹ năng làm việc chuyên ngành

blank

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Thuyết trình hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc truyền thông tin mà còn thể hiện qua sự sắp xếp nội dung logic, chọn lọc và sử dụng thông tin phù hợp, có tính hấp dẫn, sáng tạo và thuyết phục được người khác hay không. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu khái niệm và tầm quan trọng của thuyết trình; các bước tạo nên buổi thuyết trình hiệu quả; tự biên soạn nội dung thuyết trình; ứng dụng kỹ thuật OASIS và trở nên tự tin – gây ấn tượng tích cực khi thuyết trình trước đám đông.   Tìm hiểu thêm
blank

IProSell – Kỹ năng người giới thiệu thuốc chuyên nghiệp

Bạn có biết để trở thành người giới thiệu thuốc chuyên nghiệp thì việc xây dựng lòng tin và truyền tải thông tin một cách chính xác không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết mà còn là nghệ thuật giao tiếp? Khóa học “Kỹ Năng Người Giới Thiệu Thuốc Chuyên Nghiệp – iProSell” sẽ giúp bạn nắm vững lý thuyết nền tảng về vai trò, trách nhiệm và tư duy của người giới thiệu thuốc. Bạn sẽ được học cách áp dụng quy trình giới thiệu thuốc chuyên nghiệp thông qua mô hình iProSell – một phương pháp hiệu quả trong việc trình bày đầy đủ hoặc ngắn gọn về sản phẩm, tùy vào từng tình huống cụ thể để đưa ra đánh giá và cấu trúc lại kế hoạch cho những lần giới thiệu tiếp theo. Đây chính là chìa khóa giúp bạn không ngừng nâng cao kỹ năng và tự tin trong vai trò của mình, tạo ra những cuộc giới thiệu thuốc chuyên nghiệp và đầy thuyết phục.   Tìm hiểu thêm
blank

Hoạch định tổ hợp tiếp thị MKT MIX

Trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi và cạnh tranh gay gắt, tiếp thị hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm mà còn đòi hỏi sự linh hoạt và hiểu biết sâu rộng về các yếu tố chiến lược nhằm tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa sản phẩm và khách hàng phù hợp với văn hoá địa phương. Khóa học “Hoạch Định Tổ Hợp Tiếp Thị MKT MIX” cung cấp cho bạn các công cụ và kiến thức cần thiết để xây dựng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị một cách toàn diện, từ việc định vị sản phẩm, xây dựng thông điệp cho đến việc kết hợp các thành tố của Marketing MIX để đạt hiệu quả cao nhất.   Tìm hiểu thêm

3 Kỹ năng làm việc nâng cao

blank

Kỹ năng tổ chức sự kiện

Trong xã hội hiện đại, tổ chức sự kiện không chỉ là việc lên kế hoạch mà còn là nghệ thuật kết nối con người và tạo dựng những trải nghiệm ý nghĩa. Một sự kiện thành công đòi hỏi người quản lý sự kiện phải có tầm nhìn, kỹ năng và khả năng phối hợp linh hoạt các nguồn lực để đạt được mục tiêu chung. Khóa học “Kỹ Năng Tổ Chức Sự Kiện” sẽ giúp bạn nhận diện rõ nét những yếu tố tạo nên một sự kiện chuyên nghiệp hay học thuật, từ đó xây dựng tư duy quản lý sự kiện hiệu quả. Bạn sẽ được trang bị những năng lực cốt lõi của một nhà quản lý sự kiện – từ kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc đến khả năng quản lý dự án toàn diện. Nội dung học thực chiến – áp dụng ngay sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng quản lý sự kiện, tự tin ứng dụng chúng vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, góp phần tạo nên những dấu ấn khác biệt trong sự nghiệp của mình.    Tìm hiểu thêm

2 Kỹ năng làm việc thiết yếu

blank

Kỹ năng giải quyết vấn đề cơ bản

Giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công trong cuộc sống. Những người có kỹ năng giải quyết vấn đề có thể giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt hơn. Khi bạn có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi đối mặt với các tình huống khó khăn. Hoặc bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và lo lắng, khi không biết làm thế nào để giải quyết một vấn đề. Khóa học này giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và đúng đắn hơn thông qua việc phân tích, đánh giá các lựa chọn phù hợp và hiệu quả. Bằng cách sử dụng kỹ năng giải quyết vấn đề, bạn có thể giảm bớt sự căng thẳng và tránh được những tình huống khó khăn trong cuộc sống.   Tìm hiểu thêm
blank

Tư duy sáng tạo

Sáng tạo không chỉ là một kỹ năng mà còn là một phẩm chất quan trọng của mỗi chúng ta. Tư duy sáng tạo giúp nguồn cảm hứng cá nhân đóng góp vào sự thành công bền vững của tổ chức. Tuy nhiên, làm sao để khơi dậy và phát huy khả năng tư duy sáng tạo? Khóa học này sẽ là câu trả lời để bạn khám phá khả năng sáng tạo của bản thân, sự linh hoạt và xây dựng các giải pháp đột phá. Bên cạnh đó, bạn sẽ học được cách tự tạo môi trường kích thích sáng tạo và kết nối các ý tưởng để đạt được thành tựu lớn.   Tìm hiểu thêm
blank

Thích ứng với môi trường đa văn hóa

Mỗi ngày chúng ta học tập, làm việc và tiếp xúc với rất nhiều người đến từ các khu vực có văn hóa – tư duy khác nhau. Trong môi trường làm việc đa văn hóa thì sự gắn kết, linh hoạt và thấu hiểu là yếu tố quyết định sự thành công của cá nhân và tổ chức. Khóa học “Thích Ứng Môi Trường Làm Việc Đa Văn Hóa” giúp bạn tôi luyện khả năng chịu đựng, bền bỉ và không từ bỏ khi đối mặt với khó khăn, đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp linh hoạt để thích ứng với nhiều hoàn cảnh. Không những vậy, bạn sẽ học cách lãnh đạo thấu cảm, dẫn dắt trong các bối cảnh phức tạp và mơ hồ. Từ đó không chỉ vượt qua những thách thức mà còn mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.   Tìm hiểu thêm
blank

Hợp tác và làm việc nhóm

Con người là một thực thể khác biệt nhưng không tách biệt với cộng đồng của mình, luôn cần có sự gắn kết và thấu hiểu để làm việc cùng nhau. Khóa học này giúp bạn hiểu rõ phong cách làm việc của bản thân và các thành viên, đặc biệt là thế hệ millennials và Gen Z. Bạn sẽ học cách chấp nhận sự khác biệt, tìm tiếng nói chung, lãnh đạo đội nhóm hiệu quả và quản lý bất đồng lành mạnh, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và phát triển bền vững trong tổ chức.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị tài chính cá nhân dành cho người đi làm

Bạn là người đi làm mong muốn có sự ổn định, an toàn và thịnh vượng lâu dài về tài chính? Hãy để khóa học “Quản trị tài chính hiệu quả” đồng hành cùng bạn xây dựng cuộc sống vững chãi. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu đúng giá trị của việc quản trị tài chính cá nhân, đạt mục tiêu tài chính với SMART Goals. Bên cạnh đó, bạn còn được học thực chiến, áp dụng ngay kế hoạch quản lý ngân sách cá nhân hiệu quả và tạo lập tư duy sử dụng các công cụ tài chính cơ bản. Từ đó, bạn sẽ quản trị nguồn tài chính một cách toàn diện và hình thành sự ổn định trong kế hoạch tài chính của mình.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị mâu thuẫn hiệu quả

Bạn muốn tìm cách giải quyết những mâu thuẫn diễn ra hằng ngày nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Khóa học sẽ giúp bạn bắt đầu từ nhận diện nguồn gốc của những mâu thuẫn, xung đột trong quá trình học tập, làm việc và cuộc sống hàng ngày. Đồng thời giúp bạn hiểu phong cách làm việc của bản thân, đem đến góc nhìn mới về tính cách của mỗi con người khác nhau. Từ đó hình thành tư duy chấp nhận sự khác biệt, tìm tiếng nói chung và tìm ra các giải pháp xử lý hiệu quả để làm việc và phát triển cùng nhau trong một tổ chức và trong cuộc sống.   Tìm hiểu thêm

1 Kỹ năng nền tảng

blank

Phương pháp học tập bậc cao

Khóa học “Phương pháp học tập bậc cao” giúp sinh viên xác định được phương pháp học tập tối ưu phù hợp nhất với bản thân, thực hành một số kỹ thuật ghi nhớ khối lượng kiến thức nhiều và sâu về ngành nghề và xây dựng kế hoạch học tập mang tính cá nhân hóa. Đây là bước đệm vững chắc giúp nâng cao hiệu quả học tập và chuẩn bị cho sự phát triển toàn diện của tương lai.  Tìm hiểu thêm

blank

Làm chủ thời gian

  • Bạn mệt mỏi vì chưa cân bằng được hoạt động học tập, công việc và chăm sóc bản thân?
  • Bạn đã từng lập kế hoạch quản lý thời gian rất chi tiết, nhưng kết quả vẫn chưa như ý?
  • Bạn có thấy lúc nào mình cũng phải chạy theo “deadline”?

Tất cả các “câu hỏi” trên sẽ được giải đáp trong khóa học “Làm chủ thời gian” do Giảng viên của IRDM đồng cùng các bạn. Sau khóa học, các bạn sẽ hiểu sâu sắc giá trị của thời gian, từ đó ấn định sử dụng thời gian hiệu quả; nhận biết bản đồ cuộc sống của một con người để từ đó xác định mục tiêu phù hợp cho mỗi giai đoạn và thực hiện sắp xếp công việc ưu tiên theo mục tiêu này. Ngoài ra, bạn có thể lập kế hoạch thời gian khoa học theo từng tuần, vượt qua những trì hoãn để hoàn thành mục tiêu của mình, làm việc thật hiệu quả để có thêm thời gian cân bằng và đầu tư vào việc phát triển bản thân. Tìm hiểu thêm

blank

Kỹ năng Lập hồ sơ xin việc và Phỏng vấn hiệu quả

Chuẩn bị tốt là chìa khóa để thành công trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Để có thể nổi bật trước tuyển dụng, không chỉ cần có một hồ sơ hoàn chỉnh mà còn phải hiểu sâu về nhu cầu của họ và thể hiện bản thân một cách tự tin. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của hồ sơ và phỏng vấn xin việc, phân tích nhu cầu của nhà tuyển dụng và chọn lọc thông tin cá nhân hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hành chuẩn bị hồ sơ ấn tượng, thực hành phỏng vấn với các câu hỏi thường gặp. Từ đó, xây dựng thái độ chủ động, tôn trọng và trung thực.   Tìm hiểu thêm
blank

Kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên

Thách thức với sinh viên mới ra trường khi tìm việc là sự cạnh tranh gay gắt của thị trường việc làm, mạng lưới quan hệ không đủ mạnh, hạn chế hiểu biết về thị trường việc làm “ẩn”… Những thách thức này đã gây nên căng thẳng và lo lắng cho các sinh viên mới ra trường, vậy chúng ta cần phải làm gì? Khóa học “Kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên” là giải pháp giúp bạn hiểu biết về thị trường lao động, hỗ trợ những quyết định nghề nghiệp và xây dựng mạng lưới mối quan hệ trong ngành. Bên cạnh đó, nhận diện năng lực bản thân và phát triển chiến lược tìm việc. Từ đó, ngày càng hoàn thiện bản thân, thúc đẩy tư duy học tập suốt đời để phát triển sự nghiệp bền vững.   Tìm hiểu thêm
blank

Quản trị tài chính cá nhân dành cho sinh viên

Để có nguồn tài chính cá nhân duy trì cuộc sống ổn định, chúng ta cần phải biết cách kiểm soát chi tiêu và đặt mục tiêu phù hợp cho những khoản chi tiêu của mình. Ngoài ra, tư duy tài chính phù hợp với lứa tuổi rất quan trọng, đặc biệt là đối với các bạn trong độ tuổi 20 – 30 cần phát triển bản thân. Khóa học “Quản trị tài chính hiệu quả” sẽ giúp bạn hiểu đúng giá trị của việc quản trị tài chính cá nhân, đạt mục tiêu tài chính với SMART Goals. Bên cạnh đó, bạn còn được học thực chiến, áp dụng ngay kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả. Từ đó, xây dựng cuộc sống vững vàng với hệ thống tư duy tài chính phù hợp.   Tìm hiểu thêm
blank

Kỹ năng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, con người luôn cần hướng đến một hình ảnh chuyên nghiệp trong môi trường làm việc đa quốc gia. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp không chỉ tạo nên uy tín cá nhân mà còn là nền tảng để mở ra những cơ hội mới trong môi trường quốc tế. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa của việc xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp thông qua cách tiếp cận mô hình ABCDE và học tập thông qua các tình huống thực tế. Từ đó, bạn sẽ trở nên tự tin xây dựng phong thái và khả năng tương tác chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao năng lực làm việc để khẳng định vị thế riêng trong một tổ chức chuyên nghiệp.   Tìm hiểu thêm