Thiết kế chương trình đào tạo
Với sinh viên, Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt (IRDM) có các khóa đào tạo ngắn về phương pháp học tập chủ động, học tập suốt đời, định hướng cuộc đời và nghề nghiệp bên cạnh một số khóa học về kỹ năng và tư duy làm việc cơ bản, phù hợp với mọi cấp học đại học – cao đẳng, để trang bị những năng lực cơ bản cho các em tự tin hội nhập thị trường lao động khi ra trường. Các khóa học này đều được xây dựng dựa trên khảo sát về nhu cầu của thị trường lao động hiện tại và chương trình đào tạo kỹ năng của các trường đại học trong khu vực và trên thế giới, cũng như dựa vào yêu cầu chuẩn năng lực của từng ngành nghề.
Với nguồn lực trẻ, Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt (IRDM) tập trung vào các khóa đào tạo ngắn ngày hoặc workshop/ Seminar về các kỹ năng hợp tác, nâng cao hiệu suất cá nhân, kỹ năng và tư duy linh hoạt với sự thay đổi chóng vánh của môi trường, kỹ năng quản lý, lãnh đạo và một số kỹ năng nghiệp vụ cho ngành phân phối và cung ứng Dược phẩm. Bên cạnh đó, Viện IRDM còn có chương trình “Phát triển tài năng lãnh đạo trẻ” nhằm phát hiện, khai vấn và dẫn dắt các bạn trẻ có năng lực tiến nhanh và tiến xa trong con đường sự nghiệp của mình. Không những được dẫn dắt trong sự nghiệp, nguồn lực trẻ khi đến với Viện IRDM còn được khai vấn và dẫn dắt trong suốt hành trình sống, xây dựng và gìn giữ gia đình, dạy con và có điều kiện sinh hoạt và phát triển bản thân trong một cộng đồng thành công và hạnh phúc. Các khóa đào tạo của Viện IRDM dành cho nguồn lực trẻ được xây dựng theo nhu cầu thực tế của người sử dụng lao động, theo nghiên cứu từ các tổ chức nhân sự trong và ngoài nước.
Phương pháp đào tạo
IRDM theo đuổi phương châm giáo dục mang tính thực tế, ứng dụng và khoa học. Vì vậy, hai phương pháp giảng dạy được sử dụng trọng tâm trong các khóa học tại IRDM là HỌC THÔNG QUA THỰC HÀNH và HỌC THÔNG QUA VẤN ĐỀ.
Trong quá trình đào tạo, học viên được trực tiếp thực hành các kỹ năng thông qua hệ thống bài tập đa dạng ngay tại lớp học. Quá trình thực hành này bao gồm cả thực hành cá nhân và thực hành nhóm dưới sự giám sát của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp nâng dần mức độ thành thạo kỹ năng. Song song, học viên còn được trải nghiệm ứng dụng những kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống. Sự phối hợp của hai phương pháp học tập hàng đầu thế giới này giúp người học sau khi kết thúc chương trình không những có khả năng thực hành mà còn có khả năng ứng dụng linh hoạt trong thực tiễn.
Tiêu chuẩn IRDM
Chương trình đào tạo của Viện IRDM được thiết kế dựa trên 6 tiêu chuẩn
Đi từ triết lý giáo dục
Định hình giá trị cốt lõi – Thay đổi hành vi – Khai phóng tiềm năng con người để tạo ra thay đổi từ gốc rễ.
Chất lượng
Đội ngũ giảng viên và nội dung khóa học đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng IRDM, tuân thủ quy trình kiểm định nội bộ, tuân thủ quy trình kiểm định ngoài (từ Bộ Y Tế, Bộ Giáo Dục, ISQ bên thứ Ba).
Đo lường kết quả đạt được
Sử dụng các thang đo định tính và định lượng khác nhau để đo lường kết quả học tập, tính ứng dụng, sự thay đổi hành vi, cùng các chỉ tiêu khác đáp ứng nhu cầu của bên thứ Ba.
Thiết kế theo chuyên ngành
Mỗi chương trình đều được thiết kế bởi chuyên gia trong ngành có liên quan kết hợp với sự tham gia xây dựng của bên thứ Ba.
Thực hành cá nhân hóa
Lấy học viên làm trung tâm, IRDM hướng tới việc học tập có mục đích: phát triển kiến thức – kỹ năng – thái độ, cung cấp giải pháp thực tiễn cho các vấn đề của cuộc sống cá nhân và công việc của người học.
Đáp ứng nhu cầu thị trường
Chương trình xây dựng dựa trên khảo sát sâu nhu cầu của nền kinh tế 4.0, của các nhà tuyển dụng và nhu cầu của học viên.
QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH
Qui trình bảo đảm chất lượng của các khóa đào tạo của Viện IRDM được thông qua và phê chuẩn vào ngày 30.08.2020 bởi Hội đồng khoa học của Viện. Các khóa học của Viện IRDM đều được duyệt bởi Hội đồng kiểm định bao gồm các thành viên Hội đồng khoa học và các đại diện bên thứ Ba.
Nhận xét của học viên
Mức độ hữu ích của các khoá học:
4.6/5
Mức độ hữu ích của các khoá học:
4.7/5
Với tổng số lượng đánh giá từ 862 học viên (Dữ liệu thu nhận từ tháng 8.2021 đến 8.2023)