CHUYÊN GIA


Th.S Lương Dũng Nhân
NỘI DUNG
LĨNH VỰC
Thạc sĩ Lương Dũng Nhân là chuyên gia của IRDM trong lĩnh vực ứng dụng AI trong giáo dục, đào tạo doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực sáng tạo. Anh hiện là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Giáo dục tại Mỹ, với đề tài tập trung vào Generative AI trong giáo dục, đồng thời là sáng lập viên dự án AIMastermind – chương trình tiên phong về đào tạo AI ứng dụng toàn diện và nhân bản tại Việt Nam.
Tại IRDM, ThS. Lương Dũng Nhân đóng vai trò then chốt trong:
- Tư vấn chiến lược phát triển chương trình đào tạo ứng dụng AI trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, doanh nghiệp;
- Xây dựng mô hình phát triển năng lực cá nhân – tổ chức sử dụng công cụ AI một cách sáng tạo, hiệu quả và nhân bản;
- Phát triển dịch vụ KHCN liên quan đến chuyển đổi số trong học tập – làm việc – tư vấn chuyên môn;
- Đồng hành trong các sáng kiến đào tạo lãnh đạo, giáo viên và chuyên gia thời đại AI.
THÔNG TIN CHUYÊN GIA
Với nền tảng liên ngành từ giáo dục – công nghệ – quản lý, cùng kinh nghiệm thực tiễn triển khai hơn 100 chương trình đào tạo AI cho doanh nghiệp, tổ chức giáo dục, bệnh viện và nhóm chuyên gia, ThS. Lương Dũng Nhân là một trong những gương mặt tiêu biểu kết nối hiệu quả giữa học thuật – công nghệ – thực hành đổi mới sáng tạo
DỰ ÁN NỔI BẬT
- Thiết kế và triển khai chương trình đào tạo AI ứng dụng cho nhiều tổ chức lớn như VTV, VUS, các doanh nghiệp công nghệ (Metric, Arobid), bệnh viện – phòng khám, khách sạn, viện nghiên cứu và các trường đại học.
- Tác giả sách “Lối tắt khôn ngoan: Vượt trội cùng AI & Design Thinking” (2024) – chia sẻ tư duy ứng dụng AI để nâng cao năng lực cá nhân và hiệu suất tổ chức.
- Phát triển nhiều framework độc quyền hỗ trợ học và làm việc cùng AI như:
- “9 nguyên lý chỉ huy AI” (xây dựng prompt hiệu quả)
- “W.I.S.E.A.I” – 6 cơ hội ứng dụng AI toàn diện
- IF–SIP (chuẩn hóa tri thức đầu vào cho AI)
- FACTUAL checklist (kiểm chứng sản phẩm do AI tạo ra)
- Sáng lập hệ thống đào tạo giáo dục ATY, đồng thời đồng sáng lập WISEDUCATION – tổ chức chuyên sâu về giáo dục ứng dụng và tâm lý học phát triển.
- Dẫn dắt các chương trình đào tạo kỹ năng tương lai, tư duy phản biện, lãnh đạo giáo dục và xây dựng văn hóa học tập kết hợp công nghệ.